วงการหมอลำเดือด! “บอย พนมไพร” ไม่ขอร่วมงาน “แคนดี้ รากแก่น” หนีไม่พ้นเรื่อง “เงิน”

วงการหมอลำเดือด ลุกเป็นไฟฟฟฟฟฟฟฟ!!! บอย พนมไพร ปะทะ แคนดี้ รากแก่น ใส่ไฟกันดุเดือด หลังยกเลิกงาน ด้านแคนดี้เข้าไปเคลียร์ถามในเฟซบุ๊ก พร้อมงัดแชทบอย บอกว่างานพี่แคนดี้ผมไม่ไป แซ่บคอมเมนต์ลุกเป็นไฟเด้อค่ะ

บอย พนมไพร

แคนดี้ รากแก่น

เป็นประเด็นดราม่าร้อนๆ ต้อนรับช่วงเย็นของวันอีกแล้วจ้า เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 บอย พนมไพร หนุ่มลูกทุ่งชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ข้อความยาวเหยียดเกี่ยวกับการที่ตนยกเลิกงาน ๆ หนึ่ง ซึ่งพาดพิงไปถึง แคนดี้ รากแก่น อีกด้วย

 

“วันนี้ผมจะออกมาพูดชี้แจงถึงเหตุผลที่ผมแคนเซิลงานพี่คนหนึ่งที่ออกข่าวเมื่อเช้า มีอยู่ 2 ประเด็นหลักๆ ครับ

1. งานที่เค้าจะให้ผมไปเล่นในวันที่ 7 เมษายน ที่อุบล ซึ่งเป็นงานของศิลปินคนหนึ่งจัดขึ้นเลยได้ติดต่อซื้อขายงานกันผ่านโบรคเกอรเจ้าหนึ่ง ซึ่งการขายให้ศิลปินจะต้องมัดจำเงินก่อนศิลปินเค้าถึงจะคิวให้ว่างานนี้มีแน่นอน แต่นี่เงินมัดจำก็ยังไม่ได้ซักบาทเลยผมก็เลยยังไม่ลงคิวเอาไว้ให้ ประเด็นคือโบรคเกอร์คนนี้ติดเงินผมอยู่ 2 งานยังไม่จ่าย เป็นเงิน 120,000 บาท ติดผมมาเป็นเดือนแล้ว ผมก็ทวงถามทุกวันก็พลัดวันไปเรื่อยๆ ว่าจะให้มาตลอด..ซึ่งการเล่นคอนเสิร์ตทุกครั้งผมต้องจ่ายนักดนตรีทุกงานค่าเดินทาง ผมต้องสำรองเงินผมออกก่อนมาตลอด แล้วจะให้ผมไว้ใจโบรคเกอร์คนนี้ได้ยังไง ผมจะมั่นใจได้ยังไงว่าผมไปเล่นแล้วจะได้เงินรึป่าว ผมต้องเอาเงินจ้างตัวเองมาเล่นตามเคยหรอ แล้วศิลปินคนนั้นโพสต์ว่าตัวผมเลือกงานที่จะรับ ผมไม่เคยเลือกครับงานเล็กๆ น้อยๆ งานใหญ่ๆ ผมก็ไปหมด งานการกุศลที่ไม่ได้เงินผมก็ไป ยกเว้นงานร้องแบ็คกิ้งแท็คคนเดียวเพราะผมทำวงต้องรับงานเต็มวง

2.ศิลปินคนนั้นได้ไลน์สดพูดพาดพิงถึงตัวผม ถึงจะไม่ได้เอ่ยชื่อผมโดยตรงแต่หลายๆ คนก็รู้ว่าเป็นตัวผม ซึ่งผมกับเค้าก็ไม่รู้จักกันมาก่อนเลยเพราะเรื่องราวเป็นเรื่องระหว่างคนสองคน ผมถึงไม่สบายใจในการรับงานนี้ที่เค้าจัดขึ้นครับ

นี่แหล่ะครับสาเหตุที่ผมไม่รับงานนี้ แล้วเค้ามาโพสต์ว่าเค้าเสียหายลงทุนทำป้าย ทำบัตรเข้า ผมก็ไม่เข้าใจว่าคุณยังไม่ได้ทำสัญญาว่าจ้างกับผมเลย คุณจะมาทำป้ายกันก่อนทำบัตรออกมาแล้ว ผมยังไม่ได้ลงคิวให้เลยครับ อีกอย่างบอกว่าผมเบี้ยวงาน ถ้าผมรับมัดจำมาแล้วถ้าผมไม่ไปงานอันนี้เบี้ยวงานครับ แต่นี้เงินมัดจำยังไม่ได้ครับ ค่ายเพลงผมเป็นค่ายเล็กๆ ครับทำคนเดียว ไม่มีนายห้างไม่มีผู้จัดการส่วนตัว รับงานเองจัดการตัวเอง ผมก็ไม่ได้มีชื่อเสียงอะไร ผมเริ่มมาจากศูนย์ ไม่เคยดิ้นรนให้ตัวเองเป็นนักร้องเลย ไม่เคยเดินสายประกวด อาชีพเก่าผมช่างภาพก็ดีอยู่แล้วพอหาเช้ากินค่ำไปวันๆ #เพราะ ผญ.คนเดียวตัดสินใจผิดชีวิตเปลี่ยน ใครจะเป็นรายต่อไป

งานนี้ แคนดี้ รากแก่น ก็ถึงกับเข้ามาคอมเมนต์ว่า เรื่องนี้ควรจะคุยกันโดยตรง ไม่ใช่มาบอกว่า งานพี่แคนดี้ผมไม่ไป หากต้องจ่ายมัดจำก็ต้องบอก เพราะเป็นมารยาทในการดีลงาน ไม่ใช่ยกเลิกงานไปเลย ส่วนหากบอยเองติดใจในเรื่องไลฟ์ของตน ต้องบอกว่าบอยไม่แยกแยะเรื่องงาน กับเรื่องส่วนตัว และถ้าตนโกรธบอยจริง ๆ ตนคงคืนคิวบอยไปแล้ว แต่ตนแยกแยะได้

 

 ด้านบอยก็เข้ามาบอกว่า คนที่ขายงานให้ตนคือคนกลาง ตนไม่ทราบว่างานนี้ใครเป็นคนจัด ส่วนเรื่องไลฟ์ของแคนดี้ ตนไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

ด้านแคนดี้เองก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า บอยกับคนกลางนั้นมีปัญหากัน ตนไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อน ส่วนเรื่องไม่มัดจำนั้น เพราะเราเองทำงานกันแบบไว้ใจ หากขอทำสัญญาวางมัดจำก็ได้ ไม่มีปัญหา ทว่า เรื่องนี้กลับขัดแย้งกับแชทที่บอยคุยกับคนกลาง ที่บอกว่า “ถ้างานกับพี่แคนดี้ ผมไม่ไปเล่นนะ” ซึ่งไม่มีการพูดถึงเรื่องมัดจำใด ๆ เลย เป็นการพูดเรื่องส่วนตัวล้วน ๆ

“พี่ไม่รู้ที่น้องยกเลิกงานเพราะเหตุผลไหนก่อนนะคะ ระหว่างเรื่องจาก Live นั้น กับเรื่องโบรคเกอร์คนนั้นติดเงินน้อง หรือเรื่องเงินมัดจำ แต่เท่าที่ดูจากที่น้องส่งมา พี่จะคิดไปว่ามาจากเรื่องส่วนตัวล้วน ๆ แต่พอน้องมีเวลากลับไปคิดคำสวยๆ มากล่าวอ้างสาเหตุ ก็สุดแล้วแต่ใครจะเชื่อหรือตัดสินใจอย่างไร แต่สำหรับแคนดี้ เข็ดค่ะ เจอแบบนี้ ไม่กล้าจ้างล .และพูดลอยลอย เรื่องการแยกแยะอารมณ์และการทำงานให้ออก จะได้ไม่มีปัญหากับใครอีกนะคะ

แคนดี้จบค่ะ เพราะเรื่องนี้รกเฟซละ..ตอนนี้แคนดี้หาศิลปินแทนได้อย่างสบาย และงานเดินต่ออย่างราบรื่นค่ะ.. 6 เมษายน ชาวบุณฑริก อุบลราชธานี เจอกันนะคะ..ปลุกมันส์ สนั่นเมืองของจริงเลยค่าาาาาา!!!

ประวัติ แคนดี้ รากแก่น

แคนดี้ รากแก่น เป็นลูกสาวของบานเย็น รากแก่น นักร้องชาวไทย เกิดที่กรุงเทพมหานคร ก่อนที่จะย้ายกลับไปยังอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี บ้านเกิดของมารดา มีพี่น้อง 3 คน คือ แอนนี่ รากแก่น แคนดี้ รากแก่น และโทนี่ รากแก่น แคนดี้เป็นคนกลาง บิดามารดาแยกทางกันตั้งแต่เด็ก แคนดี้เรียนจบ high school ที่ Melbourne Australia แล้วกลับมาเรียนต่อที่ไทย จนจบปริญญาโท วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยรังสิตแคนดี้ ได้ทำวงดนตรีพื้นบ้านอีสานร่วมกับบานเย็น รากแก่น มารดาของเธอ โดยมีชื่อวงว่า แคนดี้ แฟมิลี่ (candy family)

 

 

Facebook Comments Box