ทำไมจึงเกิด “อภิมหาการลาออก” และนายจ้างสามารถดึงดูด ทาเลนต์เหล่านี้ได้อย่างไร

อภิมหาการลาออก เป็นชื่อที่ไม่เป็นทางการของกระแสการลาออกที่แพร่หลายของคนจำนวนมากในช่วงการระบาดของ COVID-19 หรือเรียกว่าการลาออกครั้งใหญ่ (บิ๊กควิท) ซึ่งโดยปกติแล้วอภิมหาการลาออก มักถูกกล่าวเชื่อมโยงถึงแรงงานสหรัฐฯ แต่ปรากฏการณ์ครั้งนี้เป็นเรื่องของทั่วโลก จากข้อมูลของสำนักงานสถิติแรงงานสหรัฐอเมริกา1 ชาวอเมริกันกว่า 4 ล้านคนลาออกจากงานในเดือนกรกฎาคม 2564 และในเดือนเมษายนเป็นเดือนที่มีการลาออกสูงสุดและยังคงสูงอย่างผิดปกติในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ยังมีระบุอีกว่าปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีตำแหน่งงานว่างที่ทำลายสถิติกว่า 10.9 ล้านตำแหน่ง ผู้คนออกจากงานเพื่อต้องการหาเงิน มีความยืดหยุ่น

Read more

“เต ตะวัน” พาตะลุย มหกรรมวิทย์ฯ 64 ณ กิจกรรมสุดต๊าชชชชช

ท่องโลก &สุดล้ำ ไปกับ  “มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ” ประจำปี 2564 กิจกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี จัดระหว่างวันที่ 9 – 19 พฤศจิกายนนี้ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ปีนี้หนุ่ม  “เต-ตะวัน วิหครัตน์” พรีเซ็นเตอร์สุดด๊าซอาสาพาไปแอดเวนเจอร์แบบไฮ-บริด ล้ำได้อีก ถูกใจ “หนุ่มเต” เบอร์แรง เพราะ “มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ปีนี

Read more

โดม-บอย ชวนช้อป ไทวัสดุ สาขาเปิดใหม่ ศรีสมาน บนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร

บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง และสินค้าตกแต่งบ้าน ในกลุ่มเซ็นทรัล รีเทล  ภายใต้แบรนด์ไทวัสดุ บ้านแอนด์บียอนด์ ออโต้วัน และวีฟิกซ์ ฉลองเปิดตัว 5 สาขาใหม่พร้อมเพรียงกัน ได้แก่ สาขาสุขสวัสดิ์, สาขาบ่อวิน, สาขาอยุธยา, สาขาสงขลา และ สาขาศรีสมาน ซึ่งได้จัดกิจกรรม Grand

Read more

พร้อมลุย! บี-ควิก เอ็กซ์โป 2021 มหกรรมลดราคาสินค้าแห่งปี 26-30 พ.ย. นี้ ที่ บี-ควิก ทุกสาขา

จากกระแสการตอบรับที่ดีเยี่ยมของงาน บี-ควิก เอ็กซ์โป ในปีที่ผ่านมา ในปีนี้ บี-ควิก ผู้นำอันดับ 1 ของตลาดศูนย์บริการรถยนต์แบบครบวงจร พร้อมจัดงาน บี-ควิก เอ็กซ์โป 2021 แบบยิ่งใหญ่กว่าเดิม เพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับลูกค้า และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงที่คลายล็อกดาวน์เปิดประเทศ โดยแคมเปญโปรโมชั่นครั้งนี้จัดให้กับ บี-ควิก ทุกสาขาทั่วประเทศ ซึ่งถือว่าเป็นมหกรรมลดราคาสินค้าที่คุ้มที่สุดแห่งปี

Read more

สุดต๊าชช!! “ทรี แมน ดาวน์”& “อิ้งค์-วรันธร” แท็คทีมส่งความ Fun มันส์สุดเวย์ !! กับอัลบั้มพิเศษ “Let’s Scoop Colorful Colorfun”

จึ้งโดนใจแฟนเพลงแน่นอน เมื่อศิลปินสุดฮอตในยุคนี้ อย่าง “ทรี แมน ดาวน์” และ “อิ้งค์-วรันธร” คว้าพรีเซนเตอร์ “New Scoopy” คนล่าสุด พร้อมทั้งร่วมฟีเจอริ่งกันทำอัลบั้มพิเศษ “ Let’s Scoop Colorful Colorfun” ภายใต้คอนเซปต์ที่ต้องการจะถ่ายทอดความ Fun ครั้งใหม่ผ่านเสียงเพลงที่สนุกสนาน พร้อมตอกย้ำให้เห็นภาพชัดว่า

Read more

ปังมาก! คุณหมอเกรซ ผู้อยู่เบื้องหลังความหล่อสวยของ ดิม แทททูคัลเลอร์ และเจ้าสาว

ผ่านไปแล้วกับงานแต่งงานของนักร้องดัง ดิม วงtattoo colour กับเจ้าสาวคนสวย คุณกวาง กวิสรา ได้รับเสียงชื่นชมจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมากว่า ทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวช่างสวยหล่อ สมกันอย่างกับกิ่งทอง ใบหยก คุณดิมและคุณกวางแอบกระซิบว่า ผู้อยู่เบื้องหลังความเป๊ะของบ่าวสาวก็คือ คุณหมอเกรซ พญ.เสาวภาคย์ พงศ์ศศิธร แห่งด็อกเตอร์เกรซ คลินิก ที่ช่วยดูแลจัดคอร์สแต่งงาน เพื่อให้ทั้งคู่ดูดีที่สุดในวันสำคัญ

Read more

“Technicalbiomed” จับมือ “ศาสตราจารย์คลีนิคนายแพทย์ เกียรติคุณ นิวัติ พลนิกร” ชูเทคโนโลยี PicoSure Laser 755 NM. สุด Exclusive

บริษัท Technicalbiomed จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ชั้นนำด้านความงามระดับโลก มาตรฐาน Gold Standard จัด Private Exclusive Training เทคโนโลยี PicoSure Focus on Versatile Revolution. Precision & Performance

Read more