น่ากลัว! อาถรรพ์ละคร เพลิงบุญ สาเหตุที่ไม่มีนางเอกคนไหนกล้าเล่น ยกเว้น เจนี่ เพราะเธอทำสิ่งนี้

แซบเข้มข้นทุกตอนจริงๆ สำหรับ ละครเรื่อง เพลิงบุญ ทางช่อง 3 ที่ได้นางเอก เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ มารับบท ใจเริง ที่บทนี้ว่ากันว่าไม่มีนางเอกคนไหนกล้าเล่น เพราะกลัวอาถรรพ์ที่พูดกันปากต่อปาก ว่านางเอกที่เสียชีวิตไปแล้วอย่าง เก๋ บุญพิทักษ์ จิตต์กระจ่าง หวงบทนี้มาก ในเวอร์ชั่นปี 2539 ทำให้เกิดอาถรรพ์เหตุการณ์แปลกๆ ขึ้นในกองละครบ่อยๆ เพราะช่วงที่ถ่ายทำละครเรื่องนี้ เก๋ บุญพิทักษ์ เธอก็มาชีวิตด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่อำเภอบางละมุง ทั้งๆ ที่ละครยังถ่ายทำอยู่

“เท่าที่จำได้เวอร์ชั่นแรกที่วางตัวนางเอก เป็นคุณเก๋ บุญพิทักษ์อยู่ก่อนหน้า ตัวคุณเก๋ก็ดันมาเสียชีวิตระหว่างที่กำลังถ่ายละคร เรื่องนี้ไงคะ ทางผู้จัดก็ต้องพักกองหยุดถ่ายไปหลายเดือนเ พื่อที่จ้ะหานักแสดงมาสวมนางเอกแทนคุณเก๋ที่มาเสียชีวิตไปก็หลายเดือนเลยค่ะกว่าจ้ะมาลงตัวบทนักแสดงที่จ้ะมาเล่นเป็นนางเอกเรื่องนี้แทนคุณเก๋ คือคุณ หน่อย บุษกร แล้วระหว่างที่คุณหน่อยมาสวมบทนางเอกแทนก็เริ่มต้นจากศูนย์คือถ่ายใหม่ตั้งแต่เริ่ม แล้วช่วงที่ตัวคุณหน่อยเข้าฉาก (ขอย้ำว่าเป็นคุณหน่อยที่เข้าฉากนะคะ)เกิดอาถรรพ์หลายอย่างทั้งไฟดับอย่างไม่มีสาเหตุ หรือกล้องเสียหรือยิ่งกว่านั้นหลายคนในกอง มาดูมอนิเตอร์เวลาคุณหน่อยเข้าฉากบอกเป็นเสียง เดียวกันว่าดูหน้าคุณหน่อยจากมอนิเตอร์แล้วมีความรู้สึกว่าหน้าของคุณหน่อยที่เห็นในมอนิเตอร์มันไม่ใช่ หน้าคุณหน่อยอะคะ”

“จำได้เหตุการณ์หนึ่ง ในรายการอะไรจำไม่ได้แล้ว เค้าเล่าว่ามีทีมงานผู้หญิงในกองถ่าย ซึ่งสนิทกับคุณเก๋ ได้งีบหลับไป แล้วก็ฝันว่า คุณเก๋มาบอกกับแกว่า จะเล่นเป็นนางเอกในเรื่องเพลิงบุญ แต่ทีมงานคนนี้ก็บอกว่า ไม่ได้ ก็น้องเก๋ตายไปแล้ว คุณเก๋ก็ดูท่าทางไม่พอใจอย่างมาก จับแขนทีมงานคนนั้น แล้วก็เขย่าอย่างแรง พร้อมพูดว่า ไม่ยอม..เก๋จะเล่น เก๋จะเล่น ซ้ำๆกันอย่างนี้ จนทีมงานคนนั้นตกใจตื่น และหวาดกลัวมากๆ”

จากนั้นคนที่มารับบทแทนในเวอร์ชั่นนี้ ก็คือ หน่อย บุษกร ที่แจ้งเกิด และโด่งดังเป็นพลุแตกกับละครเรื่องนี้ และกว่าจะได้ เพลิงบุญ เวอร์ชั่นปี 2560 ออกมา ทางผู้จัดการละครก็ได้ทาบทามนางเอกหลายๆ คน และได้อธิษฐานบอกกล่าวกับดวงวิญญาณ เก๋ บุญพิทักษ์ ว่าถ้าอยากให้นักแสดงคนไหนมารับบท ใจเริง ก็ให้มาเข้าฝัน จนในที่สุดทางผู้จัดก็เลือกนางเอกตัวแม่อย่าง เจนี่ มารับบท ใจเริง ซึ่งในพิธีบวงสรวงละครเรื่องนี้ สาวเจนี่ ก็ได้จุดธูปบอกกล่าวกับดวงวิญญาณ เก๋ บุญพิทักษ์ ทำให้การทำงานทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี



 

 

Facebook Comments Box