จับติ้วแบ่งสาย ศึกโต๊ะเล็กU20 ชิงแชมป์เอเชีย 30 มีนาคม นี้ 21 ชาติร่วม

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขัน เอเอฟซี ยู-20 ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2017 ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 16-26 พฤษภาคม 2560 ล่าสุด โดยมี 21 ชาติ ได้แก่ อิหร่าน, อุซเบกิสถาน, เวียดนาม, ญี่ปุ่น, อิรัก, คีร์กีซสถาน, กาต้าร์, จีน, มาเลเซีย, เลบานอน, ซาอุดิ อาระเบีย, ไต้หวัน, ทาจิกีสถาน, อัฟกานิสถาน, บาห์เรน, บรูไน, ฮ่องกง, เมียนม่าร์, มองโกลีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และ ไทย(เจ้าภาพ) เข้าร่วมการแข่งขัน

ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) ได้แจ้งกำหนดการ สำหรับพิธีจับสลากแบ่งสายออกมาเป็นทีเรียบร้อย โดยจะทำการจับสลาก วัน พฤหัสบดี ที่ 30 มีนาคม 2560 ณ ห้องพาวีเลี่ยน บี โรงแรมแกรนด์โฟร์วิงส์ ถนนศรีนครินทร์ เริ่มพิธีการเวลา15.00 น. โดยมี Mr.Shin Man Gil ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขันของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เป็นผู้ดำเนินการในพิธีจับสลาก

ซึ่ง 21 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน จะถูกคัดวางออกเป็น 5 โถ ตามการจัดอันดับทีมจากการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2016 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ซึ่งผ่านความเห็นชอบจาก คณะกรรมการฟุตซอล และฟุตบอลชายหาดแห่งชาติเอเชียแล้ว

โดยทีมชาติไทย(เจ้าภาพ) จะเป็นทีมวางอยู่ในโถ 1 ร่วมกับ อิหร่าน, อุซเบกิสถาน และ เวียดนาม
โถ 2 ได้แก่ ญี่ปุ่น, อิรัก, คีร์กีซสถาน, และ กาต้าร์
โถ 3 ได้แก่ จีน, มาเลเซีย, เลบานอน และ ซาอุดิอาระเบีย
โถ 4 ได้แก่ ไต้หวัน และ ทาจิกิสถาน
โถ 5 ได้แก่ อัฟกานิสถาน, บาห์เรน, บรูไน, ฮ่องกง. เมียนม่าร์, มองโกเลีย และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ซึ่งการแข่งขัน เอเอฟซี ยู-20 ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2017 จะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม (A, B,C และD ) จะเริ่มการจับสลากทีมจาก โถ 5 เป็นต้นไป เพื่อแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม A (6 ทีม) , B (5 ทีม),C (5 ทีม) และ D (5 ทีม) เพื่อทำการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มรอบแรก โดย แชมป์ และรองแชมป์ของแต่ละกลุ่ม จะเข้าไปแข่งขันระบบน็อคเอาต์ในรอบก่อนรองชนะเลิศ , รอบรองชนะเลิศ และ ชิงชนะเลิศต่อไป โดยทีมแชมป์ และ รองแชมป์ จะได้สิทธ์เข้าไปแข่งขันรายการ ยูธ โอลิมปิก 2018 ที่ประเทศ อาร์เจนติน่า ต่อไป
ขอบคุณที่มา

Facebook Comments Box