งานเข้า เพราะปาก! ดราม่างานบอล คำพูดพิธีกร “กาละแมร์” ทำชาวเน็ตรับไม่ได้ ล้อสีผิว เกรท วรินทร แต่ไม่ดูสีผิวตัวเอง

งานเข้าจังๆ สำหรับพิธีกรสาวมากความสามารถ กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ ที่รับหน้าที่เป็นพิธีกรในมหกรรม ฉลองครบรอบ 48 ปี ไทยทีวีสีช่อง 3 “We Will Love You” ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 10 มี.ค. ที่ผ่านมา

สำหรับ กาละแมร์ ที่รับหน้าที่พิธีกรงานบอลของช่อง 3 มาหลายปี ปีนี้โดนติงหนักจากผู้ชมและชาวเน็ต สำหรับคำพูดหลายคำของกาละแมร์ ที่หลายคนฟังแล้วรู้สึกว่าค่อนข้างแรง เช่นการแซวเรื่องสีผิวของ พระเอก เกรท วรินทร รวมถึงแซวเรื่องการพูดพระเอก อ้วน เด่นคุณ

โดยเรื่องนี้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง แม้หลายคนอาจมองว่าเป็นการแซวเล่นขำๆ แต่หลายคนมองว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสมที่จะพูดในลักษณะนี้ในงานใหญ่ๆ ระดับประเทศ โดยยังบอกว่าปีหน้าควรเปลี่ยนพิธีกร

 

ประวัติ กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ

พัชรศรี เบญจมาศ หรือ กาละแมร์ เป็นทั้งพิธีกร ผู้ประกาศ กปปส และเป็นคอลัมนิสต์ให้กับนิตยสาร มติชนสุดสัปดาห์ Cleo และ chicmistry.com ในข้อ Good Girl Living in sin ก่อนหน้านั้นเธอเคยเขียนให้กับ เนชั่นสุดสัปดาห์ มาร์ ดีมานด์ ลิซ่า discazine และ i-mono อีกด้วย[ต้องการอ้างอิง] และยังได้เป็นนักแสดงแสดงภาพยนตร์เรื่อง แก๊งชะนีกับอีแอบ ร่วมกับเพื่อนพิธีกรรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง และ ปุณยวีร์ สุขกุลวรเศรษฐ์

พัชรศรีเกิดที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2519 เรียนจบชั้นประถมศึกษาจากโรงเรียนไผทอุดมศึกษา กับโรงเรียนพระมารดานิจจานุเคราะห์ จากนั้น เข้าศึกษาในระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) จปร.นาดาวบางนา ก่อนเข้าเป็นนิสิตจุฬาฯ เริ่มฝึกงานในตำแหน่งผู้สื่อข่าวช่อง 3 จบปริญญาตรีนิเทศศาสตร์ สาขาสื่อสารมวลชน (วิทยุโทรทัศน์) ปี 2539

พัชรศรีมีชื่อเสียงจากนิสัยที่เปิดเผย และตรงไปตรงมา เธอโด่งดังจากการเขียนหนังสือในปี 2545 เรื่อง “กายกรรมบนเส้นด้าย” และ “ผู้ชายเลวกว่าหมาและไม่ได้มาจากดาวอังคาร” ซึ่งเป็นที่วิจารณ์อย่างมากจากผู้อ่านเพศชาย ตามด้วย “ผู้หญิงยิงฟัน” และหลังจากนั้นก็ได้มีงานเขียนตามออกมาอย่างต่อเนื่อง อาทิเช่น “ผู้หญิงร้าย ผู้ชายรัก” ที่เธอทำหน้าที่เรียบเรียงจากหนังสือ Why Men Love Bitches ก็มียอดขายนับแสนเล่ม โดยหนังสือเล่มล่าสุด คือ “คิด-เช่น-แมร์ ” (Kitchen Mare) นอกจากนี้ ยังมีอีก 2 เล่มที่ร่วมเขียน คือ “บอลเข้าเส้น” กับ “รักแรก”

พัชรศรียังเคยเป็นพิธีกรรายการผู้หญิงถึงผู้หญิงทางช่อง 3 ซึ่งเป็นรายการที่สร้างชื่อเสียงให้กับเธอเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ พัชรศรียังได้เป็นต้นแบบให้กับการ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่อง “4 Angies 4 ยอดกุมารี” ที่นำบุคลิกของทั้ง 4 สาวจากรายการผู้หญิงถึงผู้หญิงมาเป็นแบบให้กับตัวการ์ตูน และยังเป็นผู้พากย์บรรยายตอนต้นและตอนจบของการ์ตูนในแต่ละตอนอีกด้วย อีกทั้งยังได้ไปปรากฏตัวในวรรณกรรมไทยเรื่อง The White Road Spirit II วรรณอันดับ 1 Sci-Fi Fantasy เมืองไทย ของ ดร.ลีป๊อป ในบทตัวละคร”แมร์”

 

 

 

 

Facebook Comments Box