ออเจ้าเอาแล้ว!!! “บุพเพสันนิวาส” งานเข้า โดนคำสั่งห้ามฉาย 3 เดืิอน จริงดิ!!!

หลังจากมีเพจข่าวแห่งหนึ่งในโลกออนไลน์ ออกมาเสนอข่าว ช่อง 3 สั่งระงับการออกอากาศละครเรื่องฮิตเรื่อง บุพเพสันนิวาส ทั้งนี้การสั่งระงับเผยแพร่ละครเรื่องดังกล่าวอ้างว่า ไปละเมิดลิขสิทธิ์บทละครของทางช่อง 7 ที่เป็นผู้จดลิขสิทธิ์ถูกต้องเมื่อปี 2530

ล่าสุด พีอาร์ช่อง 3 ได้ออกมาเปิดเผยว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยเป็นข่าวลวงและไม่มีมูลแต่อย่างใด แฟนๆออเจ้าการะเกดและคุณพี่หมื่นยังสามารถชมและฟินกับละคร บุพเพสันนิวาส ได้ตามปกติ ทุกวันพุธ พฤหัส เวลา 20:20 น.

แหมมม!! ละครเขากำลังดัง กำลังเปรี้ยงอยู่ดีๆ ก็มีข่าวลือออกมาว่า บุพเพสันนิวาส ถูกสั่งงดออกอากาศเพราะว่าผิดเรื่องลิขสิทธิ์ซะอย่างนั้น เล่นเอาเหล่าแฟนๆ ละครออเจ้าทั้งประเทศแทบร้องกรี้ดดดด แต่ว่าไม่ต้องห่วงจ้าเพราะคุณหน่อง อรุโณชา ผู้จัดพร้อมกับคุณพี่หมื่น โป๊ป ธนวรรธน์ และแม่หญิงการะเกด เบลลา ราณี และทีมนักแสดงออกมาให้สัมภาษณ์ที่งานฉลองครบรอบ 48 ปี ช่อง3 วันนี้แบบยืนยัน นอนยันแล้วว่า

“วันนี้ได้ข่าวมาเหมือนกันค่ะ ถือเป็นเรื่องที่น่าตกใจ แต่ก็ยืนยันนะคะว่าไม่เป็นความจริง เมื่อสักครู่นี้ก็เพิ่งจะโทรหาคุณรอมแพง คือสัญญาทุกอย่างถูกต้องและลิขสิทธิ์ก็อยู่ที่ช่อง 3 ดังนั้นสบายใจได้ค่ะ พุธ พฤหัสบดี ยังได้ชมละครกันต่อเนื่องแน่นอน และจะฟินขึ้นเรื่อยๆ ด้วย”

คุณหน่องกล่าว ส่วนเรื่องกระแสดราม่าที่มีคนนำภาพในละครไปทำเพื่อการโฆษณา แถมยังมีสติ๊กเกอร์ไลน์ออเจ้าออกมาอีกด้วยนั้นคุณหน่องให้ความเห็นว่า

“ก็ถือว่าเป็นกระแสนะคะ และเราเองก็ต้องขอบคุณด้วยนะคะเพราะบางอันน่ารักมาก มีการเขียนเป็นการ์ตูน เขียนเป็นอะไรต่างๆ คือไปทุกภาคส่วนเลย (ยิ้ม) ส่วนเรื่องสติ๊กเกอร์เดี๋ยวจะมีออฟฟิเชียลออกมาแล้วค่ะ รออีกแปบหนึ่งนะคะ จะออกแล้วแน่นอน ส่วนอันที่ออกมาก่อนไม่น่าจะใช่ แต่ของออฟฟิเชียลบุพเพสันนิวาสจะออกมาเร็วๆ นี้ค่ะ และมีประกาศให้ทราบแน่นอน”

เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส

เกศสุรางค์ นักโบราณคดีวัย 25 ปี สาวร่างอ้วนที่ดูธรรมดา มีนิสัยร่าเริงแจ่มใส มองโลกในแง่ดี และมีความรู้ด้านโบราณคดี และภาษาฝรั่งเศสเป็นอย่างดี เธอสนิทสนมกับ เรืองฤทธิ์ที่คบกันมานานหลายปี วันหนึ่ง ขณะที่เกศสุรางค์และเรืองฤทธิ์เดินทางกลับจากไปทำงานที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รถตู้เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ส่งผลให้เกศสุรางค์เสียชีวิตคาที่

ขณะเดียวกัน ในปี พ.ศ. 2225 รัชสมัยสมเด็จพระนารายณ์แห่งกรุงศรีอยุธยา แม่หญิงการะเกด สาวสวยแต่จิตใจร้ายกาจ สั่งให้ ผิน กับ แย้ม สองบ่าวผู้ซื่อสัตย์ไปล่มเรือของ แม่หญิงจันทร์วาด ด้วยความอิจฉาริษยาต่อ หมื่นสุนทรเทวา หรือ พ่อเดช คู่หมั้นของการะเกด แต่แผนร้ายครั้งนี้ผู้เสียชีวิตกลับเป็น บ่าวของแม่หญิงจันทร์ ส่วนแม่จันทร์วาดรอดชีวิต

ออกญาโหราธิบดีไม่เชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้นจะเป็นฝีมือของการะเกด หมื่นสุนทรเทวาจึงต้องหาทางพิสูจน์ด้วยการร่ายมนต์กฤษณะกาลี ซึ่งเป็นมนต์ศักดิ์สิทธิ์โบราณ สาปแช่งผู้ที่คิดร้ายต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้มีอันเป็นไป ด้วยมนต์นี้ทำให้การะเกดทุรนทุรายจนสิ้นใจตาย

วิญญาณของการะเกดได้ไปพบกับวิญญาณของเกศสุรางค์ การะเกดสำนึกในการกระทำเลวร้ายของตัวเอง เธอจึงอ้อนวอนขอให้เกศสุรางค์ทำดี เมื่อเกศสุรางค์ตื่นขึ้นมาอีกครั้ง พบว่าตัวเองมาอยู่ในร่างของแม่หญิงการะเกด

เกศสุรางค์ในร่างของแม่หญิงการะเกด ก็เป็นความเคยชินของหมื่นสุนทรเทวาที่จะพูดคุยด้วยที่จะพาไปเที่ยวที่ต่าง ๆ ในอยุธยา ทั้งตอบคำถามมากมายจากความอยากรู้อยากเห็นของเกศสุรางค์ ส่งผลต่อความกระตือรือร้นของหมื่นสุนทรเทวาที่จะตอบ และอธิบาย คำพูดเฉลียวฉลาดฉะฉาน ไม่มีทีท่าเอียงอาย หรือทอดสะพานอย่างที่เคยเป็น ทำให้ความเกลียดชังต่อแม่หญิงการะเกดเริ่มหายหมดไป

แทนที่ด้วยความสนใจใยดี อาทรห่วงหา และร้อนรุ่มยามเธอมีใครอื่นมาสนใจใกล้ชิด คนแรกที่เข้าหาคือ หมื่นเรืองราชภักดี เพื่อนสนิท ที่ดูจะสนใจแม่การะเกดเป็นพิเศษ และแม่การะเกดก็ดูจะมีไมตรีตอบ แต่หมื่นสุนทรเทวาไม่รู้สาเหตุว่าเพราะหมื่นเรืองราชภักดีนั้นหน้าตาเหมือนเรืองฤทธิ์ เพื่อนชายที่เกศสุรางค์หลงรักอยู่

เกศสุรางค์ ได้สนิทสนมกับ ท้าวทองกีบม้า หรือ แม่มะลิ หญิงสาวลูกครึ่งแขก-ญี่ปุ่น ทั้งสองรู้จักกันเพราะฟานิก พ่อของแม่มะลิถูกหลวงสุรสาคร ข้าราชการชาวกรีก และฝรั่งคนสนิทข่มขู่รังแก เพราะการที่ผู้หญิงอยุธยาโต้เถียงกับฝรั่งดูจะเป็นเรื่องฮือฮา ตกใจลือกันไปทั่ว เธอยังโต้เถียงเป็นภาษาฝรั่งเศส ส่วนแม่หญิงจันทร์วาด ที่เกศสุรางค์ยกให้เป็น กิ๊ก ของคุณพี่หมื่น

เนื่องจากแม่หญิงจันทร์วาดรู้ว่าหมื่นสุนทรเทวานั้นเป็นคู่หมายของการะเกด ก็ยังทอดสะพานอยู่เนือง ๆ จนวันหนึ่งที่ทั้งคู่ต้องออกเรือนกัน คนที่เสียใจที่สุดคือแม่มะลิ จึงตัดสินใจรับปากจะแต่งงานกับหลวงสุรสาคร เกศสุรางค์ไปงานแต่งงานด้วย จึงทำให้รู้ว่า หลวงสุรสาคร คือ คอนสแตนติน ฟอลคอน หรือ เจ้าพระยาวิไชยเยนทร์ ส่วนแม่มะลิคือ มารี เดอ กีมาร์ หรือ ท้าวทองกีบม้า บุคคลสำคัญสองคนในประวัติศาสตร์ไทย

วันหนึ่งเกศสุรางค์ ได้ยินฟอลคอนคุยกับพวกฝรั่งเศส ว่าจะเผาตลาดแล้วโยนความผิดให้ทหารไทย ในขณะนั้นฟอลคอนได้กลิ่นน้ำอบของผู้หญิงไทย จึงรู้ว่ามีหญิงไทยอยู่บริเวณนั้น และไล่ยิงเกศสุรางค์ จนเธอเกือบจะถูกยิง แต่พ่อเดชมาช่วย และพาหนีไปได้ทัน พ่อเดชทั้งโกรธทั้งห่วง จนเผลอโพล่งความในใจต่อแม่หญิงว่ารักเธอ ทำเอาเกศสุรางค์อึ้งไปเลย

ในใจก็คิดหลายสิ่งหลายอย่าง เพราะคิดว่าสักวันหนึ่งเธอก็จะต้องกลับไปยังโลกของเธอ และเคยปฏิญาณว่าจะรักเรืองฤทธิ์ผู้เดียวไปตลอดชีวิต ที่สำคัญก็คือว่าพ่อเดชเป็นคนรักของแม่หญิงการะเกด ไม่ใช่ของเธอ เธอขอให้เลื่อนการแต่งงานไปก่อน สร้างความเสียใจต่อพ่อเดช ทำให้คิดว่าไม่รักเขา

วันหนึ่งเกศสุรางค์ พบบทสวดมนต์กฤษณะกาลีในห้องทำงานของออกญาโหราธิบดี เกศสุรางค์แตะมือลงไปวิญญาณของเธอก็กระเด็นหลุดจากร่างของแม่หญิงการะเกดทันที พ่อเดชกลับมาถึงเรือนพอดี จึงได้เห็นวิญญาณของเกศสุรางค์ยืนอยู่ข้างๆ ร่างของแม่หญิงการะเกดที่นอนไร้ลมหายใจอยู่บนพื้น

ก่อนที่วิญญาณของหญิงสาวผู้นั้นจะเลือนหายไป จึงทำให้ปะติดปะต่อเรื่องราวได้ว่า มีหญิงสาวผู้อื่นอยู่ในร่างของการะเกด ส่วนทางด้านวิญญาณของเกศสุรางค์นั้นก็หลุดล่องลอยไปเรื่อย ๆ อย่างไร้จุดหมาย จนมิติของทั้งสองโลกบรรจบกัน วิญญาณของเธอได้กลับไปยังโลกปัจจุบัน จึงทำให้รู้ว่าเรืองฤทธิ์รักเธอมาก จนขอบวชตลอดชีวิต

เกศสุรางค์ซาบซึ้งใจมาก แล้วขณะที่จ้องพระเรืองฤทธิ์อยู่นั้น เธอก็เห็นเงาสะท้อนของพ่อเดชอยู่ในร่างของเรืองฤทธิ์ จึงเข้าใจว่าเรืองฤทธิ์ก็คือพ่อเดชมาเกิดใหม่ เธอยังพบว่าแม่หญิงการะเกดที่มาในสภาพที่สวยงาม อันเป็นผลจากบุญที่เกศสุรางค์ทำให้อยู่เรื่อยๆ การะเกดมาขอบคุณเกศสุรางค์ และมาอนุญาตให้เกศสุรางค์ใช้ร่างของเธอได้ เพราะเธอหมดบุญแล้ว ส่วนเกศสุรางค์นั้นก็ได้หมดบุญในชาติปัจจุบันเช่นกัน

เธอต้องไปเกิดใหม่ในชาติอดีตแทน เพื่อไปครองรักกับเนื้อคู่ของเธอ ขุนศรีวิศาลวาจาหรือพ่อเดช หลังจากนั้นเกศสุรางค์ก็ได้ยินมนต์กฤษณะกาลีอีก เธอรู้ตัวดีว่าไม่สามารถใช้ชีวิตในปัจจุบัน จึงได้ไปกราบลาแม่กับยาย จากนั้นจึงกลับเข้าไปในร่างการะเกดอีกครั้ง พอฟื้นขึ้นมา พบว่าพ่อเดชนั่งท่องมนต์มาหลายวัน ก็สวมกอดร่างของเธอเอาไว้แน่น แล้วกระซิบข้างหูว่า ไม่ว่าเธอจะเป็นใครมาจากไหน แต่ให้รู้เอาไว้ว่าเธอคือแม่หญิงที่เขาจะรักตลอดไป

Facebook Comments Box