เปิดเส้นทาง “แอน-จักรพงษ์” น้ำตาตก กว่าจะมีวันนี้ เคยโดนด่า “เกิดเป็นตุ๊ดไม่มีวันประสบความสำเร็จ”

 กำลังฮอตสุดๆ เลยทีเดียวสำหรับ  “แอน – จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” ผู้บริหารคนเก่งจาก บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ผู้นำเข้าและส่งออกคอนเทนต์ระดับโลกรายใหญ่ของประเทศ ที่ตอนนี้กำลังเขย่าวงการบันเทิงด้วยการนำคอนเทนต์ซีรี่ส์อินเดียมาบุกตลาดเมืองไทย จนประสบความสำเร็จสร้างเรตติ้งถล่มทลายติดอันดับรประเทศ กลายเป็น “เจ้าแม่ภารตะพันล้าน” ไปเรียบร้อยแล้ว ล่าสุดก็พึ่งนำบริษัทเจเคเอ็น เข้าตลาดหลักทรัพย์ สั่นกระดิ่งเปิดซื้อขายหุ้นเป็นวันแรก หุ้นก็พุ่งทะลัก 5 พันล้านไปร้อนแรงสุดๆ จนตอนนี้ได้ชื่อว่า  “เป็นผู้หญิงข้ามเพศที่รวยที่สุดในอาเซียน” แต่กว่าจะเดินมาถึงตรงนี้ได้ ชีวิตเธอไม่ได้โรยด้วยกุหลาบ แต่กลับเต็มไปด้วยขวากหนาม ด้วยชีวิตลูกชายคนโตครอบครัวคนจีน เรียนจบสานต่อกิจการร้านวีดีโอ และหาเงิน 10 ล้านแรกได้ด้วยตัวเอง อายุ 38 ปี กลายเป็นสตรีข้ามเพศคนเดียวในเมืองไทยที่เป็น CEO ของบริษัทมูลค่านับพันล้าน ชีวิตของเธอเป็นมายังไง เจ้าตัวพร้อมเปิดใจถึงเรื่องนี้

“ชีวิตกว่าจะมาถึงวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ถามว่าที่บ้านรู้ไหมที่เราเป็นแบบนี้ คิดว่ารู้นะแหละ แต่ปฏิเสธตลอด มันเป็นความรั้สึกที่เราอึดอัดที่สุดในชีวิต เพราะเราแคร์ความรู้สึกพ่อแม่มาก เราเป็นลูกชายคนโต ครอบครัวคนจีนถือว่าลูกชายคนโตคือของขวัญ ดังนั้นหน้าที่เราคือต้องทำให้พ่อแม่ภูมิใจ และดีใจที่สุด แอนเคยโดนดูถูกว่า เกิดเป็นตุ๊ดไม่มีวันประสบความสำเร็จ ประโยคนี้ทำให้เราต้องพิสูจน์ตัวเอง ต้องเรียนให้เก่ง ให้เพื่อนนับถือ ขึ้นพูดบนเวทีทำตัวให้เด่น ให้มีคนชม เราเอาคำชมมาลบแรงกดดัน พอเริ่มทำงานก็ต้องพิสูจน์ให้ครอบครัวเห็นว่าเราประสบความสำเร็จได้ ตอนอายุ 21 ปีจบปริญญาตรีจากออสเตรเลียก็บินกลับเมืองไทยมารับช่วงต่อกิจการร้านวีดีโอ รู้สึกว่าบ่าหนักมาก เพราะเต็มไปด้วยความคาดหวังของพ่อแม่ ช่วงนั้นเป็นช่วงธุรกิจวีดีโอซบเซา เลยต้องวิเคราะห์ตลาดใหม่ ทำให้คิดว่าสิ่งที่เราขายไม่ใช่ม้วนวีดีโอแต่เป็นคอนเทนต์ จึงเริ่มติดต่อซื้อลิขสิทธิ์จากซูเปอร์แบรนด์ของต่างประเทศ จนวันนี้ถือเป็นเจ้าเดียวในประเทศไทยที่มีคอนเทนต์จากทั่วโลกเยอะที่สุด ซึ่งพอเราพิสูจน์ให้ที่บ้านเห็นว่าเราประสบความสำเร็จทั้งเรื่องเรียน หน้าที่การงานแล้ว จึงตัดสินใจบอกพ่อแม่เพราะที่ผ่านมาเราเป็นอาตี๋คนโตของบ้าน เราประสบความสำเร็จในชีวิตแล้ว ดังนั้นเราพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่าเรื่องเพศไม่ใช่ปัญหาในการใช้ชีวิต ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเอง สิ่งที่อยากบอกคือไม่ว่าจะทำอะไร จงขยัน อย่าท้อ แล้วคุณจะได้วิชาชีวิตที่ให้ฉลาดขึ้น แต่ที่คนส่วนใหญ่ล้มตายเพราะความท้อนั่นเอง แอนเชื่อว่าชีวิตของแอนน่าจะเป็นตัวอย่างให้กับคนที่ท้อแท้ลุกขึ้นสู้ จึงกล้าที่จะเปิดเผยให้ทุกคนรับรู้คะ”

ติดตามชมเรื่องราวและประสบการณ์ชีวิตของ “แอน – จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” แบบเต็มๆ ในรายการ “เจาะใจ” คืนวันเสาร์ ที่ 2 ธันวาคม 2560 เวลา 21.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD

Facebook Comments Box