ห้ามชม! พระเมรุมาศ “สวยงาม-งดงาม” มิเช่นนั้นจะเกิดความสูญเสียขึ้นอีก ให้ใช้คำว่า “สมพระเกียรติ”

จากกรณีรัฐบาลเตรียมเปิดพระเมรุมาศ และสิ่งปลูกสร้างโดยรอบพร้อมจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.9  ระหว่างวันที่ 2 ถึง 30 พฤศจิกายน ศกนี้ เพื่อให้ประชาชนคนไทยได้แสดงความอาลัยถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงร.9 ที่มีให้กับคนไทยตลอดมา รวมทั้งเปิดโอกาสให้คนไทย นักท่องเที่ยวต่างชาติ ได้เข้าไปชื่นชมความงดงามของพระเมรุมาศและสิ่งปลูกสร้างโดยรอบ ทั้งนี้ในงานนิทรรศการดังกล่าวสมเด็จพระเทพฯจะเสด็จพระราชดำเนินมาทรงเปิดงานด้วยพระองค์เองในช่วงเช้าของ วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤศจิกายน 2560

สำหรับพระเมรุมาศ รวมถึงสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ ภายในพระเมรุมาศทุกอย่างจะยังคงสภาพไปจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายนเพื่อให้ประชาชนได้เข้าชม นิทรรศการหลังงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยจะเปิดตั้งแต่วันที่ 2-30 พ.ย. เวลา 07.00-22.00 น. หากในแต่ละวันมีประชาชนเดินทางเข้าชมนิทรรศการมากอาจมีการพิจารณาขยายระยะเวลาการปิดนิทรรศการ หลัง 22.00 น. ออกไป ทั้งนี้ในนามของรัฐบาล ขอขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องที่ร่วมแรงร่วมใจกัน ทำถวายพระองค์ท่านอย่างสมพระเกียรติ และในวันนี้ถือว่าเป็นวันที่จบภารกิจตลอด 9 เดือน ที่ได้ทำงานร่วมกัน

ล่าสุดผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ณคเรศ ธีระคำศรี ได้โพสต์รูปภาพพระเมรุมาศ ที่เสร็จสมบูรณ์ พร้อมข้อความที่ระบุไม่ให้ใช้คำว่า “งดงาม-สวยงาม” แต่ให้ใช้คำว่า “สมพระเกียรติ” แทนเพราะการชมนั้นเปรียบเสมือนว่า เป็นการอยากได้ อยากมี ตามความเชื่อนั้นเชื่อว่าจะทำให้เกิดความสูญเสียขึ้นอีก

ภาพประกอบ https://www.facebook.com/pun.puning

Facebook Comments Box