สยอง! มันไม่ใช่งู ตัวอะไรเลื้อยออกมาจากห้องน้ำ (มีคลิป)

สื่อต่างประเทศ ได้มีการรายงานข่าวถึงการพบเห็นสัตว์ประหลาดชนิดหนึ่ง ที่กำลังเลื้อยออกมาจากห้องน้ำของบ้านหลังหนึ่งในประเทศมาเลเซีย โดยมีการเผยแพร่คลิปวีดีโอ ไม่ยาวนัก ที่ถูกถ่ายโดยคนในครอบครัวชาวมาเลเซีย ซึ่งในคลิปนั้นจะมีสัตว์เลื้อยคลานชนิดหนึ่ง ที่ดูแล้วไม่ใช่งู เลื้อยออกมาจากห้องน้ำของบ้าน

โดยซุล ฮานีฟ ผู้ถ่ายคลิปดังกล่าว ซึ่งอาศัยอยู่กับครอบครัวในเมืองอาลอร์เซตาร์ ประเทศมาเลเซีย ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เขาเห็นมันเลื้อยผ่านห้องน้ำออกมาน่ากลัวมาก ตัวมันใหญ่ แต่มีหัว และหางขนาดเล็กมาก ยาวกว่า เมตร ซึ่งดูแล้วก็ไม่เหมือนงู ตนเชื่อว่ามันน่าจะอยู่ในท่อ ที่เชื่อมต่อกับห้องน้ำ เพราะทางอื่นก็ดูแล้วไม่น่าจะเข้ามาได้ นอกจากนั้นทางด้านซุล ฮานีฟ บอกว่า บ้านตนเองมีอาชีพทำนา รอบบ้านก็เต็มไปด้วยนาข้าว หากมันไม่มาจากท่อที่เชื่อมต่อกับห้องน้ำก็อาจจะมาจากนาข้าว แต่ทว่าท้ายที่สุดแล้ว เขาได้จับมันใส่กระสอบและนำไปปล่อยลงริมแม่น้ำ ใกล้บ้าน ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าสิ่งที่อยู่ในคลิปวีดีโอนั้นคืออะไร

ข้อสันนิษฐานคาดว่า มันคือ งูงวงช้าง

งูงวงช้าง (อังกฤษ: Elephant trunk snake; ชื่อวิทยาศาสตร์: Acrochordus javanicus) เป็นงูน้ำขนาดใหญ่ชนิดหนึ่ง ไม่มีพิษ อยู่ในวงศ์ Acrochordidae จัดอยู่ในวงศ์เดียวและสกุลเดียวกับงูผ้าขี้ริ้ว (A. granulatus) ซึ่งในประเทศไทยพบเพียง 2 ชนิดนี้เท่านั้น

งูงวงช้างมีผิวหนังย่นและสากแบบเปลือกขนุน หัวแบนเล็ก เกล็ดบนลำตัวมีลักษณะเป็นตุ่ม รวมถึงเกล็ดบริเวณด้านท้องซึ่งแตกต่างจากงูชนิดอื่น ท้องสีขาว ไม่มีลวดลาย ลำตัวป้อมอ้วนสั้น ฟันแหลมคม ถ้าอยู่พ้นน้ำจะมีสีเหลืองนวล แต่ถ้าอยู่ในน้ำจะมีสีน้ำตาลดำ มีความยาวประมาณ 1 เมตร

เป็นงูที่อาศัยอยู่ในน้ำตลอดเวลา อาหารหลักคือ ปลา สามารถพบได้ตามแหล่งน้ำทุกภาคของประเทศไทย ในต่างประเทศพบได้ที่อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, กัมพูชา, พม่า, ลาว โดยจะขุดรูอยู่ตามริมตลิ่ง อุปนิสัยไม่ดุร้าย

ปกติมักอยู่นิ่ง ๆ ไม่ขยับเขยื้อน แต่ถ้าถูกรบกวนมักจะใช้ลำตัวรัดพัน ดังนั้นเมื่อมีคนลงไปว่ายน้ำในถิ่นที่งูงวงช้างอาศัยอยู่ มักจะถูกงูรัด ทำให้เข้าใจผิดคิดว่าเป็นผีพรายมาฉุด ออกลูกเป็นตัว ครั้งละ 25-30 ตัว ลูกที่เกิดใหม่มีความยาวประมาณ 29 เซนติเมตร ซึ่งสามารถกินอาหารได้เลย

 

 

Facebook Comments Box