อิจฉาเฟร่อ! คู่รักเที่ยวมัลดีฟส์ งบคนละ 18,000 กินหรู อยู่สบาย ถ่ายรูปสวยมว๊ากกกกก

กดไลค์ กดแชร์ กันรัวๆ เลยจ้า สำหรับคู่รักสวย-หล่อ ที่ควงคู่กันไปเที่ยวสวรรค์บนดินอย่างทะเลมัลดีฟส์ แบบกินหรู อยู่สบาย ถ่ายรูปสวย ด้วยงบประมาณของตัวเองคนละ 18,000 บาท ซึ่งงานนี้ทางคุณแฟนฝ่ายชาย เจ้าของเฟสบุ๊ค Nirit Teppabut ก็ได้ออกมาโพสต์ Story เรื่องราวการไปเที่ยวมัลดีฟส์กับแฟนสาวสุดสวย แบบเก็บทุกเม็ด ทุกรายละเอียด จนคนทั้งโลกโซเชียลฯ ต่างพากันอิจฉาในความสวีทของทั้งคู่ เอาเป็นว่าเรื่องราวการไปเที่ยวทะเลมัลดีฟส์ของคู่รักคู่นี้จะเป็นยังไงไปติดตามกันเลยไป….เหอะ
#เมานี้ที่มัลดีฟส์  กับเงินแค่”คนละ 18,000 บาท ”
#ไม่ว่าเราจะไปทะเลที่ไหนที่ว่าสวยที่ว่าดียังไงสุดท้ายเราก็ยังอยากไปมัลดีฟส์สักครั้งในชีวิตอยู่ดี
รวมทุกอย่างหมดทุกสิ่ง
(ย้ำอีกครั้ง”คนละ”)
ตั๋วไปกลับ = 6,390 บาท ต่อคน
ค่าที่พักคืนละ = 5,250 บาท (2คืน 10,500 บาท)
ค่าซิม+ค่ากิน2วัน 4มื้อ เช้าฟรี2วัน +ค่ากิจกรรม + service charge 12% ตกคนละ = 6,300 บาท
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านจนจบเด้อ
#แชร์ได้ตามสบายจายยยยยสะดวกแบบไหนก็จัดไปคร๊าบ

และนี้คือผู้ร่วมทริปของผม สำหรับทริปนี้ 3วัน2คืน เราไปกันวันที่ 17-19 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา ล่าสุดนี้เอง มาลองทดสอบเป็นไฮโซโบว์รักสีดำมัลดีฟส์สักครั้งดูสิ เห็นตั๋วถูกไม่ได้จริงๆ ตั๋วราคา 6390 ไปกลับนะคับต่อคนเด้อ

และนี้คือเกาะที่พวกเราพักบนเกาะส่วนตัวที่นี้ ชื่อโรงแรมมีนามว่า como cocoa island,maldives นั้งเรือไปเกาะประมาณ35นาที โดยทางโรงแรมจะมีเรือมารับและเราควรสอบถามกับทางโรงแรมดีๆนะคร๊าบบ ว่ามีบริการหรือป่าว จองโรงแรมแบบนี้ดีอย่าง1คับไปครั้งแรกแนะนำให้พักแบบที่เขามีรถมีเรือมารับมาบริการเลย เหมาะสำหรับเด็กใหม่ที่พึ่งไปครั้งแรกเพราะเราจะรู้สึกปลอดภัย55 

มองมุมไหนมันก็สวยมันสวยจริงๆๆ สำหรับคนที่มาเที่ยวมัลดีฟส์ครั้งแรกแล้วอยากประหยัดเรื่องที่พักแนะนำให้พักที่เกาะ Mafhusii ก่อน เป็นเกาะที่เหมือนพัทยาบ้านเรามองง่ายๆให้เห็นภาพกันนะคับ มีทุกอย่างครบ เรือรับส่งเยอะ ที่พักถูก แต่น้ำทะเลสวยเหมือนกันคับ ยกเว้นความสงบและความเป็นส่วนตัว ราคาที่พักประมาณ 1-3 พันบาทต่อคืน ความสงบคงจะไม่ได้สงบแบบนี้ #แต่พวกเราเลือกมาทั้งทีก็เลือกที่อยากนอนไปเล้ยยย กลางทะเลกระโดดลงน้ำพร้อมว่ายเลยยย 555555

#พร้อมแล้วลุย 555 ใส่สุด สุดจนหมดแก้วไปเลย ปล่อยทุกอย่างเอาไว้แล้วมีความสุขกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้ากันเด้อออ #เมาหัวลาน้ำก็วันนี้ละ 55

ทริปนี้นั้งเครื่องนาน 4ปี 555. 4 ชั่ววววโมงงงง เราออกจากไทย สนามบินดอนเมือง เวลาที่ไทย 09.30 น. แนะนำกันเลยตรงนี้นอนเถอะคับเป็นการเอาชนะเวลาบนเครื่องบินได้ดีทีสุด 5555555555 มัลดีฟส์เป็นประเทศที่ชื่อมัลดีฟส์เลยนะคับ เวลาจะช้ากว่าบ้านเรา2 ชั่วโมง บางครั้งก็แอบ งง และทำตัวไม่ถูก555 ทำไมนั้งดินเนอร์อยู่ง่วงนอน555 ทำไมตี4อยากตื่น 55 #อย่าลืมมมมมพกหมอนรองคอไปนะคับ

ถึงแล้วววเครื่องจอดเราก็ลงเดินกันคับ ถึงมัลดีฟส์ ประมาณ11.00 เวลาประเทศมัลดีฟส์นะคับ ประเทศมัลดีฟส์ส่วนใหญ่เขาจะไม่ทำงานกันวันศุกร์ หรือเรียกว่า เป็นวันหยุดของประเทศมัลดีฟส์ ถ้าวันศุกร์ไม่แนะนำให้เสี่ยงเดินทางไปนะคร๊าบบบบบบกลัวทุกอย่างจะปิดทำการกันหมด

เดินหาทางออก เราจะเจอพนักงานโรงแรมมายืนถือป้ายรอรับ ประหนึ่งเหมือนซุปตาร์เดินมาแล้วเจอ FC ชู้ป้ายไฟรอ 5555 ใครที่จองโรงแรมไว้แล้วเขามารับถึงสนามบินถือว่าดีคับ มันทำให้เราไม่เสียเวลาที่จะหลงและจะถามคนอื่น5555 เคาเตอร์ข้างๆคือเคาเตอร์โรงแรม เหมือนเคาเตอร์คิวรถตู้บ้านเรา555

ที่สำคัญที่สุด คือ อินเตอร์เน็ตและวายฟายยยย 5555 แนะนำเครือค่ายนี้นะคร๊าบบบบ บอกได้คำเดียวว่า เร็วกว่า Wi-Fi บ้านเราคับ เพราะเป็น4G กันหมด เดินมาเลี้ยวขวาจะเจอตรงทางออกเลย ราคา 11 USD ประมาณ 3 ร้อยกว่า

ช่วงที่เราไปคือช่วงโลซีซัน แต่ดูจากคนแล้วไม่น่าใช่555 เราแลกเงิน USD ไปนะคับ เพราะค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่เป็นเงิน USD เลือกเกาะได้แล้ว ก็ไปติดเกาะกันเลย พักแบบจริงๆๆก็ที่มัลดีฟส์นี้ละ

พนักงานโรงแรมพาเรามาขึ้นเรือที่ท่าเรือ วินาทีที่เดินมาเห็นน้ำแบบใกล้ๆ เล่นน้ำที่นี้ก็ได้นะ มันจะใสจะฟ้าไปไหน ภาพมันไม่ต้องแต่งเลยยยคับ

ระหว่างนั้งเรือแต่ละเกาะใช้เวลาเดินทางไม่เหมือนกันนะคับในประเทศมัลดีฟส์มีเกาะเป็นพันๆเกาะนะคับ วิธีการเดินทางก็จะมีทั้งเรือและเครื่องบินน้ำ ที่พักผมห่างจากสนามบินไม่มากเดินทางโดยสปีทโบ๊ทใช้เวลา 35 นาทีโดยประมาณ #อย่าลืมพกยาดมยาหม่องไปนะสำหรับคนชอบเมาเรือ 55

พ่อหนุ่มคนนี้คือพนักงานทางโรงแรมเดินฉีกยิ้มมาให้เห็นแต่ไกล555 น่ารักมากคับ อายุ20-23 กันทั้งนั้นเลย เดินบริการน้ำผ้าเย็นกับเรา และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้ชูชีพขณะนั้งเรือ

และนี้ก็คือที่พักเรา นอนกลางน้ำกลางทะเล กระโดดลงไปเลยได้ไหม 55 ขอเล่าสิ่งที่ดีของที่พักที่นี้เรารู้สึกดีตั้งแต่ออกจากประตูสนามบินมา จนมาถึงที่พักเราก็แอบลุ้นกันว่าจะเก่าจะโทรมไหม แต่สิ่งที่เห็นคือดีมากคับ ที่นี้ดีตรงที่ไม่มีห้องแบบอื่นเลยนอกจาก เหนือน้ำ ที่มัลดีฟส์จะเรียกที่พักแบบนี้ว่า เหนือน้ำ นะคร๊าบบบพวกเราได้ที่พักที่นี้ในราคา 5,250 บาทต่อคืน พัก2คืน รวมแล้ว 10,500 บาทไทย รอจ่ายวันเช็คเอ้าท์เลยคับ เพราะส่วนใหญ่ทุกโรงแรมในมัลดีฟส์จะเก็บค่าอาหารค่าน้ำค่าแอลกอฮอลฺ์เราทีเดียววันเช็คเอ้าท์เลย เพราะฉะนั้นอย่าเที่ยวเพลินกินเพลินไปนะคร๊าบบบ 555จะได้ไม่บานปลาย #กดHDด้วยเด้อออออ

ก่อนที่เราจะเข้าห้องพักเค้าก็มีคนไปส่งและอธิบายห้องต่างๆ และพาเรามายืมอุปกรณ์ดำน้ำจะได้ไม่ต้องเดินมายืมเอง5555 ดูแลดีมากครับใส่ให้ทุกอย่างให้ลองทุกอย่างว่าใส่ได้ไหมเลือกเอาเลยครับ ชอบแบบไหนสีไหน เอาไว้ดำน้ำหน้าห้องน๊าาา

นี้คือห้องพักที่เราได้ ออกแบบให้เป็นเรือ มี2ชั้น ข้างบนคือห้องนอน เหตุผลที่เราได้ถูกเพราะเราได้สิทธิพนักงานของเพื่อน ซึ่งเพื่อนเราเป็นเชฟที่นี้คับ เลยได้ราคาที่แสนถูกและอาจบวกกับช่วงโลซีซั่นด้วย ปกติแล้วอย่างที่ทราบว่าที่พักแบบนี้ราคาหลายหมื่น แต่ในเมื่อมันมีโอกาสเราเลยรีบคว้าเอาไว้55555555555 แต่ก็แนะนำให้ไปช่วงโลซีซั่นนะคับราคาที่พักจะถูกมากแทบทุกที่ ลดเยอะเลย แนะนำให้จองผ่าน traveloka แล้วเลือกมัลดีฟส์ มีให้เราเลือกเยอะเลย ราคาห้องพักตอนช่วงนี้ลดเยอะเลย ถ้าอยากได้ที่พักที่ลอยอยู่ในทะเลแบบนี้ให้เลือกแบบเหนือน้ำนะคับ

ท๊าดาาาา และนี้คือภายในห้อง ด้านบนคือห้องนอน เมาขึ้นไปไม่ไหวก็นอนข้างล่างนี้แหละคับ5555

ห้องน้ำใหญ่กว่าห้องที่บ้านผมอีก55 นอนที่นี้ก็ได้นะ

ขาววววละมุนไปหมดทั้งห้อง ถ่ายสักหน่อยจิ

และที่เด็ดที่สุด คือระเบียงหน้าห้องที่มีบันใดลงไปในน้ำเลย พร้อมกระโดดมากคับ จิบ ค็อกเทล เปิดเพลงฟัง ดีโครตตต

นั่งเครื่องมาแต่เช้าก็หิวสิคับ 555. มันคืออะไร คนประเทศมัลดีฟส์ไม่ทานหมูนะคับ ห้ามนำหมูเข้ามาเด็ดขาด พวกเราเลยถามเขาว่ามีอะไรที่เป็นไก่บ้างและทานง่าย เขาแนะนำอันนี้ ซึ่งแต่ละโรงแรมจะมีเมนูแตกต่างกันไปคับ อันนี้ราคาแพงใช้ได้ 700 บาทไทย กินคนละไม้พอ555 แนะนำว่าเอามาม่าใส่กระเป๋ามาสัก4ห่อคับ ช่วยชีวิตได้ #กูสั่งอะไรมาวะเนี่ย55555

ไม่รอช้าคับทุกนาทีมีค่า5555 น้ำหน้าห้องอยู่ระดับเอว แล้วแต่ว่าน้ำจะขึ้นหรือลงเด้อ

เปลี่ยนชุดพร้อมทุกอย่างละ let’s go 

น้ำใสมากคับใสมากจริงๆ แนะนำให้หาห่วงยางน่ารักชิคๆไปสักอันเพราะมันถ่ายออกมาจะได้ไม่ว่างป่าวเกินไป 555

นี้คือเรียกได้ว่าต้องทำคับ มันก็จะอยากดื่มแล้วก็นั้งมองมันอยู่ตรงนั้นมันเงียบมันได้มาพักจริงๆเรามาติดเกาะกันจริงๆ อยากหยุดเวลาเอาไว้ตรงนี้เลย มันคงจะดีถ้าเราพาคนที่เรารักพาครอบครัวมาพร้อมกันได้ครบ เหนื่อยๆมานี้มัลดีฟส์เยียวยาจริงๆ คร๊าบบ การันตี

ก่อนจะหมดวันนี้ไปผมก็คงต้องทำให้ทุกอย่างที่มัลดีฟส์คุ้มค่าที่สุด 555 สลับกันถ่ายไปรูปคู่ก็จะน้อยนิดนึง5555 #เหมือนพาแฟนมาถ่ายแบบ

นางก็ว่ายน้ำดำน้ำวนไป ขอบคุณที่พามา ที่พาลุยไปแทบทุกทริปที่คิดว่าจะไปกันให้ได้ #สุดๆไปเลยอิหนู

อาหารค่ำหรือ ดินเนอร์ของเรา เมนูก็จะสั่งซ้ำๆเพราะกินเป็นไม่กี่อย่าง 555  ไอ้เนื้อวัวทางด้านซ้ายมือรสชาติดีมากๆครับ เค้ามาอธิบายว่าเป็นเนื้อวากิลซะด้วยเป็นบุญปากไปเนาะ ราคาอาหารที่โรงแรมถือว่าโหดมากนะคับ ต้องพกมาม่าไปดีๆ 55555 #ไม่ใช่อย่างอื่นไม่อร่อยนะครับรสชาติดีทุกอย่างเลย

เช้าวันที่2 เราขอตื่นเช้าไม่อาบน้ำไม่แปรงฟัน55 เพื่อมารอดูปลาโลมาสักหน่อย แต่เจอแค่ ฉลาม แล้วก็เต่า ปลาที่สีสวยๆและปลาตัวแปลกๆ อากาศตอนเกือบจะ6โมงเช้ามันสดชื่นมากกก ไม่มีใครเลยยยย เงียบมากกกก

หลังจากนั้นสิ่งที่พวกเราไม่เคยพลาดคืออาหารเช้าของโรงแรมให้ทานฟรี มีดีก็ตรงขนมปัง รสชาติอาหารเกือบจะทุกอย่างรวมทั้งขนมปังมีรถอมเปรี้ยวนิดๆ 555 แต่ไม่ได้บูดเด้อพ่อแม่พี่น้อง

กินข้าวอิ่มออกมาเดินเล่นถ่ายรูปเลยคับ แดดที่นี้ไม่แรงเหมือนบ้านเราและไม่แสบผิวเท่าไหร่ มามัลดีฟส์ทั้งทีให้ใส่ไปเถอะคับ บิกินงกินี่  ถ่ายให้เด็กมันดู หึ้ยยยยยย 

ดินๆไปก็จะเจอไอ้2ตัวนี้หน้าห้องพักก็มีนะคับ ทางขวามือคือลูกของปลาฉลาม ซ้ายมือคือ ลูกปลากระเบน ที่เห็นมาว่ายใกล้ๆให้เห็นเพราะว่ายังเด็กจะว่ายได้แค่น้ำตื้นๆและช่วงที่น้ำขึ้นจะออกมากันเยอะเลย แต่เราถ่ายไม่ทัน อดที่เราไม่ได้เอากล้องใต้น้ำไป

และที่สำคัญของเกาะและโรงแรมเราคือทะเลแหวก หรือที่นี้เรียกว่า sandbank ยาวเกือบ1กิโล เดินเล่นถ่ายรูปกันไปคับ ถ่ายมุมไหนก็ไม่ติดคนอื่นให้กวนใจ55จนเพื่อนถามว่าบนเกาะมีพวกมึง2ตัวหร่อ 555555แต่ป่าวคับ ทั้งเกาะมีห้องแค่30ห้อง ถ้าเรื่องความส่วนตัวไม่ต้องห่วงเลยคับ

จริงๆมัลดีฟส์ก็แอบสวยเหมือนบ้านเราคับมีบางอย่างที่ไม่เหมือนคือที่พักที่มันยื่นลงไปกลางทะเล ถ้าให้ผมบอกว่าตรงไหนสวยกว่า บอกได้แค่ว่ามันคนละอารมณ์จริงๆ มาเถอะคับจะได้เลิกคาใจว่าจะต้องไปให้ได้สักที

สำหรับทริปนี้หารูปคู่ยากคับเพราะ สลับกันถ่ายแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรที่มันจะไม่มี555 นี้คงจะเป็นรูปที่ผมชอบที่สุดละ ขอบคุณที่ทำให้ทุกอย่างมันง่ายไปหมด ก่อนมันจะจองตั๋วผมยังตกใจ เทอนี้มัลดีฟส์นะไม่ใช่เกาะล้าน555 นางบอกผมว่าไปไม่ยากหรอกถ้าอยากไปจริงๆอะ ตัดสินใจจองเลยคับ555 คิดไม่ได้ต้องทำทันทีมันคนนี้ 

และนี้คือถาพตอนเย็นเกือบจะทุ่ม ภาพทุกภาพผมไม่ต้องแต่ง มันสวยแบบไม่ต้องพูดว่ามันสวย ทุกๆที่บนนี้มีบรรยากาศครบหมดหรือเราออกมาใช้เวลาให้มันคุ้มค่า เรา2คนเวลาเที่ยวคือใส่สุดจริงๆตื่นเช้าทำกิจกรรมลองทำอะไรต่างๆ ทุกวินาทีมีค่าจริงๆ 55555 ก่อนคืนนี้จะหมดไปพรุ่งนี้เราก็กลับกันแล้ว แนะนำสำหรับคนมีเวลาและงบเยอะอยู่สัก 4วัน 3 คืน

และมื้อค่ำวันนี้ก็มีเซอร์ไพรเล็กๆจากแฟนผม 5555 มาฉลองวันเกิดที่มัลดีฟส์ ขอบคุณมากแฟนผู้น่ารักและขอบคุณต๊อกแต๊กพนักงานที่ตั้งใจทำเซอร์ไพรนี้ให้ถึงจะมีแค่เค้กแค่ก้อนเดียว มีความสุขมากคร๊าบบบ

นี่คือพนักงานชวนคุยตลอด มอนิ่งตลอด5555 เค้าอายุ 22 เอาเค้กเดินมาส่งให้ถึงห้องพัก คุยกันก็งูๆปลาๆเว้ย จนสนิทเหมือนเพื่อนกันเลยคุยถูกคอมาก

บรรยากาศอาหารเช้าก่อนจะกลับ อยากจะนั่งยันปีหน้าเลยยชิวเหลือเกินแม่เจ้าาาาา แต่แอบมีแมลงวันตัวเท่าสิงโต55555 หรือแมลงวันหัวเขียวหัวแดงอารัยนั้นใหญ่จนกลัว

ประเทศมัลดีฟส์มีเกาะทั้งหมดประมาณ 1,100 กว่าเกาะ แต่เกาะที่มีคนพักอาศัยและเป็นที่พักโรงแรมหรือเกาะส่วนตัวหรือบางโรงแรมเอามาทำเป็นที่พัก ตอนนี้ประมาณเกือบ 100 เกาะได้ เพราะฉะนั้นก็จะมีเกาะที่อยู่แต่ละมุมออกไป ทางทิศเหนือทิศใต้บ้างมีครบทุกทิศ และที่สำคัญไม่แนะนำให้นั้งเรือนานเกิน 1-2 ชั่วโมงนะคับถ้าที่พักที่ไหนนั้งเรือไกล ถ้ามีเงินเหลือนั้งเครื่องบินน้ำดีกว่า 15-20 นาทีถึงเลยแต่ราคาจะโหดพอสมควรเลย เพราะถ้านั้งเรือคลื่นแรงมาก แรงกว่าบ้านเรามันจะเหนื่อยไปคับ

ขอบคุณเด้ออออคร๊าบบ

ขอขอบคุณ ภาพสวยๆ และข้อมูลดีๆ จาก Nirit Teppabut

 

Facebook Comments Box