สังคมทราม! คุณยายสมองพิการ โดนขี้ยาข่มขืน อยู่บ้านคนเดียว น้ำไฟเข้าไม่ถึง

วันที่ 14 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่กลุ่มจิตอาสาสระแก้ว และศูนย์ประสานงานภาคีเครือข่ายพัฒนาจังหวัดสระแก้ว (ศปจ.) เข้าสำรวจข้อมูลผู้ยากไร้ในพื้นที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พบบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งมีหญิงชราพิการสมอง อยู่เพียงคนเดียวในสภาพบ้านทรุดโทรม ไม่มีไฟฟ้าใช้ โดยทราบว่าถูกวัยรุ่นบุกข่มขืน เพราะบ้านอยู่ห่างชุมชน ทราบชื่อคือ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 61 ปี โดยบ้าน น.ส.เอ อยู่ห่างไกลหมู่บ้านและถนนมากไม่มีไฟฟ้าใช้ แม้แต่เงินซื้อน้ำมันใส่ตะเกียงก็ไม่มี พอตกกลางคืนก็ใช้วิธีคลำในที่มืดๆ นอกจากนี้ยังถูกวัยรุ่นขี้ยาบุกมาข่มขืนบ่อยครั้ง

น.ส.ธัญญ์นลิน พรกุลหิรัณย์ กลุ่มจิตอาสาสระแก้ว ศปจ.สระแก้ว เล่าว่า น.ส.เอ ได้รับเบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาท และเบี้ยผู้สูงอายุ 600 บาท โดยมีเพื่อนบ้านคอยดูแลเงินให้ มีลูกสาว 2 คน ลูกสาวคนโตอยู่ที่พื้นที่หนึ่ง ซึ่งมีอาการป่วยหนัก ส่วนอีกคนก็อยู่อีกที่หนึ่ง มีงานทำพอดูแลตัวเองได้ แต่ลูกคนโตก็มักเข้ามาเอาเงินเบี้ยชราของแม่ไปใช้เป็นประจำ จึงทำให้แทบไม่มีเงินเหลือติดตัว

น.ส.ธัญญ์นลิน กล่าวต่อว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังทีมงานจิตอาสาลงพื้นที่เข้าไปสำรวจข้อมูลผู้ยากไร้ได้เพียงวันเดียว ปรากฏได้รับแจ้งว่า น.ส.เอ ถูกวัยรุ่นที่ติดยาเสพติดเข้าข่มขืน และข่มขู่ น.ส.เอ ทำให้จิตอาสาต้องเดินทางเข้าไปรับตัว น.ส.เอ ออกมาแจ้งความที่ สภ.ทับใหม่ พร้อมทั้งส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ซึ่งพบร่องรอยการข่มขืนชัดเจน มีรอยทุบจนช้ำแดงตรงซี่โครงด้านซ้าย 3 รอย น.ส.บอกว่าเจ็บคอ กลืนน้ำลายไม่ได้ เพราะถูกคนร้ายบีบคอ จึงนำเข้าฉีดยาป้องกันการติดเชื้อที่ ร.พ.สมเด็จยุพราชสระแก้ว พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระแก้ว เพื่อขอความช่วยเหลือจัดหาที่พักฉุกเฉินให้ชั่วคราว เนื่องจากผู้เสียหายหวาดกลัวถูกตามมาทำร้าย

ด้านร.ต.อ.เอกพัฒน์ สิทธิศักดิ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ทับใหม่ กล่าวว่า ผู้เสียหายได้ให้การว่า เมื่อคืนวันที่ 13 ก.ย. ได้มีชายไม่ทราบชื่อ 2 คน ขึ้นไปบนบ้านและลงมือข่มขืน ก่อนหลบหนีไป ซึ่งหลังจากรับแจ้งทางผู้กำกับการ ก็ได้แจ้งให้ส่งตัวผู้เสียหายไปตรวจร่างกายที่ รพ.สมเด็จยุพราชสระแก้ว เนื่องจาก ถูกข่มขืนกระทำชำเรา พร้อมกันนี้จะได้รวบรวมพยานหลักฐานและหาเบาะแสของคนร้าย เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข้อมูล จากข่าวสด

 

Facebook Comments Box