สุดยอดหัวกะทิ ตั้ง ปวินท์ PS0 Academy จับมือม.เอแบค เปิดหลักสูตรสู่เส้นทางธุรกิจร้อยล้าน

ได้ฤกษ์เปิดแถลงข่าวเซ็นสัญญาMOU ระหว่างPSO Academy บริหารโดยสุดยอดหัวกะทิอย่างคุณ ตั้ง ปวินท์ เจริญรุ่งศิริ จับมือมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดหลักสูตรธุรกิจดิจิตอล สู่เส้นทางร้อยล้าน เปิดกว้างทางธุรกิจก้าวกระโดดเพื่อให้สอดคล้องทันท่วงทีกับยุคสมัยที่ต้องต่อสู้ฟาดฟันทางธุรกิจทั้งภายในประเทศและส่งออกต่างประเทศ งานนี้เหล่าดาราเซเลบแห้ให้ความสนใจกันอย่างเนื่องแน่น 

ด้านceo คนเก่งอย่าง คุณตั้ง ปวินท์ เจริญรุ่งศิริ ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชน

จุดประสงค์ของpso?

“เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการให้ทำธุรกิจในสเกลระดับโลก โดยการส่งต่อประสบการณ์ความรู้รวมถึงเครื่องมือและแพลตฟอร์มดิจิทัลต่างๆ 

ให้ทำธุรกิจได้แบบมีผลลัพธ์จริงๆ เรียนแล้วเน้นเอามาทำได้จริง ผู้ประกอบการสามารถเริ่มต้นและต่อยอดจนประสบความสำเร็จได้ด้วย

จุดประสงค์ของการลงนาม?

“เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าหลักสูตรที่เราสร้างขึ้นสามารถใช้ได้ในระดับสากล และมีการรับรองจากมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงด้านการบริหารธุรกิจ แล้วจะได้ใบประกาศจากทาง PSO x Abac แล้วในอนาคตก็จะสามารถเก็บหน่วยกิตเหมือนเรียนใบปริญญาได้ด้วย  

เราอยากเป็นส่วนนึงในการพัฒนาการศึกษาไทยให้เรียนแล้วนำไปต่อยอดอาชีพให้เป็นประโยชน์ได้จริง ในอนาคต”

 ทำไมถึงเลือกคณะบริหารธุรกิจของเอแบค?

“เพราะคณะนี้มีความโดดเด่นที่สุดในเรื่องของการทำธุรกิจที่สามารถต่อยอดสู่ระดับโลก ซึ่งตรงกับเป้าหมายที่เราต้องการสร้าง เราเล็งเห็นว่า คนไทยที่เก่งๆยังมีอีกมาก แต่หลายๆคนที่เลือกเรียนธุรกิจย่อมคาดหวังการไปทำงานสู่ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ เราจะทำหลักสูตรที่จะสามารถต่อยอดนักเรียนให้เป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จให้ได้ในอนาคต”

ส่งผลต่อสังคมยังไง?

“ช่วยให้คนที่อยากเริ่มต้นธุรกิจหรือผู้ประกอบการสามารถเข้ามาเรียนเพื่อต่อยอดธุรกิจของตนเองได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็นนักศึกษา 

ที่สำคัญ คุณสามารถเริ่มต้นเป็นนักธุรกิจได้เลยโดยไม่ต้องไปศึกษาที่ไหน เพราะเรารวมคอร์สเจ๋งๆไว้ให้เยอะมาก 

เราเชื่อว่า…ต่อไป ประเทศไทยจะมีนักธุรกิจที่เก่งๆและประสบความสำเร็จเป็นจำนวนมาก เราอยากไปเติมเต็มหลักสูตรการศึกษาของไทยให้เรียนแล้วสามารถนำมาใช้ในการทำธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ และต่อไปนี้ ประเทศไทยจะมีคนรุ่นใหม่ทีจะประสบความสำเร็จมากขึ้นอีกได้โดยไม่ยาก”

หากบุคคลทั่วไป อยากทำธุรกิจไม่มีประสบการณ์ มาเรียนครอสของ สถาบัน Pso จะได้ประโยชน์ อย่างไรบ้าง?

“เริ่มต้นได้ถูกวิธีไม่ต้องลองผิดลองถูกเอง ประหยัดทั้งเงินประหยัดทั้งเวลา”

โควิด ส่งผลให้คนกลับมามองเรื่องปากท้องกันมากขึ้น ทาง Pso มองว่า คอร์สต่างๆจะสามารถช่วย Sme ได้เจอทางรอดได้จริงแค่ไหน และได้ประโยชน์อย่างไร?

“เรื่องออนไลน์เป็นทางรอดแน่นอนอยู่แล้ว แล้วเราก็เชี่ยวชาญเรื่องนี้มาเกือบ 10 ปี แล้วสอนจากเรื่องที่เราทำเองทำจริง ไม่ใช่จากทฤษฎี ได้ประโยชน์ทำแล้วเห็นผลลัพธ์แน่นอน 

คุณตั้ง มองในเรื่องการผลักดันหลักสูตรของ PSO ไปสู่กระทรวงศึกษาธิการเลยไหม?

“แน่นอนครับ จริงๆตอนนี้เราจดเป็นโรงเรียนเรียบร้อยแล้ว เป็นโรงเรียนธุรกิจpso เรียนกับเราก็จะได้ใบประกาศทันที ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ในขั้นตอนเริ่มพูดคุยที่จะให้สามารถเก็บหน่วยกิตเหมือนเรียนมหาลัยได้ด้วย”

หากว่า หลักสูตรดีๆแบบนี้ ได้เข้าสู่กระทรวงศึกษาทั่วประเทศ จะส่งผลดีอย่างไรต่อนักเรียน นักศึกษา ในมุมมองของคุณตั้ง?

“ก็จะเป็นทางเลือกให้กับนักศึกษาหรือบุคคลทั่วไป นอกเหนือจากการนั่งเรียนในห้องเรียนมาเป็นการเรียนเพื่อไปใช้จริง”

ครอสเรียนของ PSO เริ่มเป็นที่สนใจมากขึ้นเรื่อยๆทั้งศิลปินดารา นักเรียน นักธุรกิจ รวมถึงมหาลัยต่างๆอันนี้ เกิดขึ้นได้อย่างไร? 

“จากผลลัพธ์และปากต่อปาก ที่คนมาเรียนแล้วได้ผลเอาไปต่อยอดธุรกิจได้ก็มักจะชวนคนในวงเดียวกันมาเรียนด้วย”

ถ้าเราเป็น sme อยากทำธุรกิจ มาเรียนครอสนี้ จะถือว่า ไปทำธุรกิจเติบโตได้มากแค่ไหน?

“อย่างน้อยก็ไปถึงระดับหลายร้อยล้านแน่นอน เพราะคนที่มาสอนก็ผ่านจุดนั้นไปเรียบร้อยแล้ว ทำตามคนเก่งอย่างน้อยมันก็จะเห็นปลายทางชัดเจน”

Facebook Comments Box