เลขเด็ดงวด 2 มีนาคม! อย่าลืมซื้อ บ้านเลขที่ ป้าขวานทุบรถ มีลุ้นออกแน่นอน

หลังจาก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหารนคร เข้าตรวจบริเวณพื้นที่ตลาดในหมู่บ้านเสรีวิลล่า โดยขอดูใบอนุญาตการตั้งตลาด แต่พบว่าไม่มีใบอนุญาตการตั้งจัดตลาด มีเพียงใบขออนุญาตจัดสร้างสิ่งก่อสร้างเท่านั้น โดยผู้ที่เป็นเจ้าของตลาดอ้างว่า ยื่นขอใบอนุญาตไปแล้วแต่ไม่ได้รับการตอบกลับแต่อย่างใด ต่อมาผู้ว่าฯ มีคำสั่งให้ปิดตลาด 3 แห่งถาวรแต่ให้เวลา 7 วัน คือตลาดสวนหลวง ตลาดรุ่งวานิชย์ และตลาดร่มเหลือง ที่ไม่มีใบอนุญาต

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังพบว่าตลาดสวนหลวง ตลาดรุ่งวาณิชย์ กลับมาเปิดขายตามปกติ โดยขายอาหารสดและอาหารอาหารปรุงสุก มีประชาชนมีซื้อของจำนวนมากเพราะเป็นวันเสาร์อาทิตย์ โดยเฉพาะหน้าบ้านป้า ยังคงมีประชาชนถ่ายภาพเซลฟี่กันจำนวนมาก

ส่วนความเคลื่อนไหวบริเวณหน้าบ้าน น.ส.รัตนฉัตร แสงหยกตระการ อายุ 61 ปี และน.ส.ราณี แสงหยกตระการ อายุ 57 ปี ได้เดินมาดึงโซ่คล้องประตูบ้านออกก่อนที่จะขึ้นรถฟอร์จูนเนอร์ออกมาจากบ้าน โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์

ขณะที่แผงลอตเตอรี่บริเวณดังกล่าวและบ้านคุณป้าก็คึกคักเช่นกัน ซึ่งมีชาวบ้านแวะเวียนมาหาซื้อเลขเด็ด โดยเฉพาะลอตเตอรี่เลขที่เกี่ยวกับบ้านคุณป้า อย่างหมายเลขทะเบียนบ้าน 37/208 ทำให้ลอตเตอรี่ถูกซื้อจนหมดเกลี้ยงแผง นอกจากนี้บางคนยังขับรถมาชะลอและถ่ายรูปหน้าบ้านจำนวนมากด้วย

ย้อนอดีตข่าว คุณป้าขวาน ทุบรถ หลังโดนจอดขวางหน้าบ้าน

จากกรณีหญิงสูงวัย 2 คน ในบ้านเลขที่ 37/208 หมู่บ้านเสรีวิลล่า แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. เปิดประตูจะขับรถออกจากบ้าน แต่ปรากฏว่ามีรถกระบะจอดขวางบริเวณหน้าบ้าน และเคลื่อนไม่ได้ เพราะล็อกเบรกมือไว้ ป้าเจ้าของบ้านจึงกดแตรรถเสียงดังลั่นหลายนาที จากนั้นป้าเจ้าของบ้านใช้ขวานจามใส่กระจกรถแตก และกันชนรถเสียหาย ก่อนที่หญิงสาวเจ้าของกระบะจะมายังที่เกิดเหตุ แล้วเรียกตำรวจมาดำเนินคดี ท่ามกลางความชุลมุนวุ่นวาย และจากเหตุการณ์ดังกล่าวมี ผู้ถ่ายคลิปวิดีโอนำมาเผยแพร่ในโซเชี่ยลมีเดีย เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันกว้างขวาง ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 19 ก.พ. พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 18 ก.พ. ผู้เสียหายเป็นผู้หญิง และเป็นเจ้าของรถมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่ปรากฏตามคลิปขณะใช้ขวานและท่อนเหล็กทุบรถจนได้รับความเสียหาย ในข้อหาร่วมกันทำให้ เสียทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับ ไม่เกิน 6,000 บาท คิดมูลค่าความเสียหายประมาณ 50,000 บาท ขั้นตอนต่อไปจะสืบสวนพิสูจน์ทราบบุคคลในคลิปว่าชื่อและนามสกุลอะไร จากนั้นจะให้ผู้เสียหายชี้ภาพยืนยันตัวบุคคลอีกครั้ง เมื่อยืนยันเรียบร้อยแล้วจะออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา

ผกก.สภ.ประเวศกล่าวว่า สาเหตุเกิดจาก ผู้เสียหายจอดรถขวางหน้าบ้านของผู้ที่ทุบรถ สถานที่ดังกล่าวห้ามจอดรถในช่วงเวลา 06.00-10.00 น. เหตุการณ์ตามคลิปที่ปรากฏเกิดขึ้นเวลาประมาณ 11.00 น. ช่วงเวลาที่เกิดเหตุตาม พ.ร.บ.จราจร ไม่ได้มีความผิด แต่การจอดรถหน้าบ้านบุคคลอื่น เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เจ้าของบ้านสามารถแจ้งความร้องทุกข์ในความผิดลหุโทษ ในข้อหาก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท นอกจากนี้ เตรียมจะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ที่ถือขวานในข้อหาพกพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

ต่อมา น.ส.รชนิกร เลิศวาสนา อายุ 37 ปี ผู้เสียหาย เดินทางมาที่สน.ประเวศ เพื่อชี้ภาพ ที่ปรากฏในคลิป และเปิดเผย เมื่อวันที่ 18 ก.พ. เวลา 11.15 น. หลังจากไปหาเพื่อน ขับรถกระบะยี่ห้อนิสสัน รุ่นนาวาร่า สีขาว ทะเบียน ฎค 9297 กทม. ไปจอดริมถนนทางเข้าสวนหลวง ร.9 ซอยศรีนครินทร์ 55 ตรงกับประตูหน้าบ้านเลขที่ 37/208 ที่หน้าบ้านมี ป้ายประกาศติดไว้ พร้อมทั้งกั้นลวดสะลิง และมีกุญแจล็อก จึงทำให้เข้าใจว่าเป็นบ้านร้างและถูกบังคับคดี จากนั้นจึงลงจากรถไปซื้อของที่บริเวณใกล้เคียง

น.ส.รชนิกรกล่าวว่า ผ่านไป 10 นาที กลับมาพบเห็นคนมุงดู และประกาศหาเจ้าของรถ จึงเดินกลับมาที่รถ พบหญิงไม่ทราบชื่อ 2 คน ยืนอยู่บริเวณหน้ารถ คนหนึ่งถือขวาน อีกคนถือเสียมด้ามเหล็กยาว ยืนอยู่บริเวณรถ จากนั้นตรวจสอบรอบรถพบว่าถูกทุบรอบคันจนได้รับความเสียหาย จึงเดินไปยกมือไหว้ พร้อมขอโทษผู้หญิงทั้ง 2 คน แต่ผู้หญิงทั้ง 2 คน ไม่ยอม และผู้หญิงอีกคนยกขวานขู่จะทำร้าย พร้อมทั้งบอกว่า โง่เหรอ อ่านหนังสือไม่ออกหรือ ไม่เห็นป้ายที่เขียนไว้หรือ แล้วมีคนแถวนั้นมาดึงตัวออกจากที่เกิดเหตุ

สาวผู้เสียหายกล่าวต่อว่า เราจะไปซื้อของเพียงอย่างเดียว แต่ที่จอดรถไม่มี จึงพยายามหาที่จอดรถข้างถนน ผ่านมาหลายบ้าน ยอมรับก็ว่าไม่สมควรจอดหน้าบ้าน ยอมรับผิดที่จอดรถขวางหน้าบ้าน แต่เป็นเพราะเข้าใจว่าบ้านหลังถูกบังคับคดี และเป็นบ้านร้างจึงจอดรถไว้ ปกติเราเป็นคนที่จอดรถแล้วจะล็อกเบรกมือ ตลอด อีกทั้งไม่ใช่คนในพื้นที่ อยู่มหาชัย จ.สมุทรสาคร จึงไม่รู้ว่าบ้านหลังนั้นเป็นอย่างไร เราขับผ่านมาหลายบ้าน หากมีเหตุจำเป็นที่ต้องออกจากบ้าน เราก็ต้องขอโทษจริงๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับผิดที่ไปจอดรถขวางทางหน้าบ้าน แต่เขาก็ไม่ควรที่จะทำแบบนั้นกับรถเรา” น.ส.รชนิกรกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบทราบว่าบ้านเลขที่ 37/208 หมู่บ้านเสรีวิลล่า ใน ช่วงระยะเวลา 3 ปี คนในบ้านแจ้งตำรวจ สน.ประเวศ ให้มานำรถยนต์ที่จอดขวางบริเวณหน้าบ้าน 4 ครั้ง แต่ก็ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงอะไร มีเพียงการโต้เถียงบ้างเล็กน้อย กระทั่ง มาเกิดเหตุล่าสุดถึงกับใช้ขวานจามรถ

ขณะเดียวกัน บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 37/208 หมู่บ้านเสรีวิลล่า เจ้าของบ้านขับรถโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีเทา ทะเบียน ศว 2120 กทม. เดินทางกลับมาที่บ้าน ผู้สื่อข่าวพยายาม ขอสัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ป้าเจ้าของบ้านลดกระจกลง พร้อมกับบอกว่าวันที่ 20 ก.พ. จะให้สัมภาษณ์ชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นทุกวัน ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นกับพื้นที่ที่อยู่อาศัยหมู่บ้านเสรีวิลล่า ทำไมถึงมีตลาดมากมาย ในขณะที่ฟ้องศาลแล้ว แต่ก็ยังเป็นแบบนี้อีก จะให้สัมภาษณ์พร้อมกันทุกช่องเวลา 10.00 น. ที่หน้าบ้าน

ต่อมา พ.ต.อ.อลงกรณ์ ผกก.สน.ประเวศ เปิดเผยอีกครั้งว่าจากการสอบสวนอย่างละเอียดพบว่า น.ส.รชนิกร คนจอดรถขวางหน้าบ้าน ไม่ได้ทำผิดเรื่องห้ามจอดรถในช่วงเวลา 06.00-10.00 น. เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นเวลา 11.00 น. แต่พนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วพบว่า ผิดตามมาตรา 57 พ.ร.บ.จราจร ห้ามมิให้ผู้ขับขี่จอดรถตรงปากทางเข้าออกของอาคาร หรือ ทางเดินรถ หรือในระยะห้าเมตรจากปากทางเดินรถ และในลักษณะกีดขวางการจราจร จึงเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 500 บาท

ผกก.สน.ประเวศกล่าวว่า พร้อมทั้งให้นำหมายเรียกไปติดที่หน้าบ้านเลขที่ 37/208 สถานที่เกิดเหตุ ซึ่งคาดว่าผู้ก่อเหตุจะพักอาศัยอยู่ โดยออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ให้ น.ส.รัตนฉัตร แสงหยกตระการ อายุ 61 ปี และ น.ส.ราณี แสงหยกตระการ อายุ 57 ปี มาพบพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ในวันจันทร์ที่ 26 ก.พ. เวลา 13.00 น. ในข้อหาร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ และข่มขู่ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว และพาอาวุธ ไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือโดยไม่มีเหตุอันควร นอกจากนี้จะส่งหมายเรียกไปยังภูมิลำเนา ซึ่งตามทะเบียนบ้านระบุว่าอยู่ในย่านซอยสุขุมวิท กทม

Facebook Comments Box