“ฝรั่งตบอับ ไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียว” ซึ้งใจเมียคนไทยไม่ทอดทิ้ง บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เข้าช่วยเหลือ

เพจเฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เผยแพร่เรื่องราว ของนาย มาร์ติน แอนเดอร์สัน ชาวอังกฤษ อายุ 65 ปี อยู่เมืองไทยมา 30 ปีแล้ว ตอนนี้ชีวิตตกอับ ไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียวแถมป่วย มีภรรยาเป็นคนไทย (ตาบอด 1ข้างเพราะอุบัติเหตุ) ที่อยู่ดูแล ทุกวันนี้ต้องขอข้าววัด มาประทังชีวิตครอบครัว ชีวิตลำบากมาก ฝรั่งร่ำไห้ซึ้งใจภรรยาที่ไม่ทิ้งไปไหน และขอบคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ที่ได้ช่วยเหลือในเบื้องต้น มอบเงิน 25,000 บาท เพื่อให้มีทุนสำหรับชีวิตเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ โดยรายละเอียดโพสท์ระบุว่า

” ฝรั่ง ไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียว ชีวิตตกอับ “

สวัสดี วันวาเลนไทน์ครับเพื่อนๆ..ตอนนี้ผมอยู่ที่ อ.ละหารทรายจ.บุรีรัมย์ มีชาวบ้านขอความช่วยเหลือ ให้มาช่วยครอบครัวของ
นางสาว ธัญญาลักษณ์ สระปัญญา ซึ่งมีสามี เป็นชาวต่างชาติชื่อว่า นาย มาร์ติน แอนเดอร์สัน สัญชาติ อังกฤษ อายุ 65ปี อยู่
เมืองไทยมา30ปี ตอนมาแรกๆทำงานให้บริษัทหลายบริษัทในพัทยา จนเมื่อ10 ปีที่แล้ว ได้มาพบกับ น.ส.ธัญญาลักษณ์ และได้อยู่กินกันมาจนปัจจุบัน

แต่มาตกอับเมื่อปีกว่าๆ นาย มาร์ตินทำงานให้กับบริษัทแห่งหนึ่งแถวชลบุรี แต่ไม่ได้เงินเดือนเลยเกือบ 5เดือน ทำให้ นาย มาร์ติน ต้องเจอกับปัญหาคือ ไม่มีเงินในการดำรงค์ชีวิตอยู่ต่อไปกับภรรยา แต่หนักกว่านั้นคือ นายมาร์ติน ได้ล้มในห้องน้ำ ทำให้ไม่สามารถเดินได้ ด้วยน้ำหนักตัวกว่า200 กิโล จึงไม่สามารถไปหางานทำได้ บ้านที่เช่าอยู่ เขาจึงต้องให้ออกทันทีเพราะไม่จ่ายค่าเช่าบ้านมา 3 เดือนแล้ว

ทำให้ลูกที่กำลังเรียนหนังสือชั้น ป.5 ต้องออกจากโรงเรียน เพราะไม่มีเงินไปโรงเรียน ภรรยา ที่อยู่กินกันมากว่า10ปี จึงต้องพา นาย มาร์ติน มาอยู่บ้านแม่ที่ อ.ละหารทราย จ.บุรีรัมย์

สภาพที่เห็นนะครับ แย่มากๆ ห้องครัว ห้องน้ำ แม้แต่ที่นอน เพราะภรรยาบอกว่าไม่รู้จะพาไปอยู่ที่ไหน แม่เองก็ลำบากไม่มีจะกิน ต้องขอข้าววัดมาเลี้ยงดูสามี สามีก็กินเผ็ดไม่ได้ กินได้แต่ปลากระป๋อง มะหมี่สำเร็จรูป ติดหนี้ซื้อปลากระป๋องเขาไว้หลายร้อยแล้ว หมดหนทางที่จะไปไหน สามีก็สงสารภรรยา บอกกับภรรยาว่าให้เอาเขาไปทิ้งไว้ที่สถานฑูตก็ได้

เธอจะได้ไม่ลำบาก อย่างน้อยเขาก็คงไม่อดตาย เพราะอยู่ที่นี่คงต้องอดตายกันหมด แต่ภรรยาบอกกับสามีว่า ตอนเธอมีงานทำ เธอหาเลี้ยงเรากับลูกมาตลอด แต่เวลาเธอไม่มีจะให้ฉันทิ้งเธอได้อย่างไร จะไม่มี หรือจะอดตายเราก็ต้องอยู่ด้วยกัน ผมเลยถามว่า เคยขอความช่วยเหลือไปที่สถานฑูตอังกฤษมั้ย เขาบอกว่าขอไปหลายหนแล้ว แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ

เขาบอกว่าเขาคงแก่แล้วไม่มีประโยชน์ที่จะมาช่วยเหลือเขา ในสภาพตอนนี้นะครับ ภรรยา ตาบอด 1 ข้างเพราะอุบัติเหตุ สามีลุกเดินไปไหนไม่ได้ ภรรยาทำให้ทุกอย่าง แม้แต่เช็ดอึเช็ดฉี่ เธอพูดทั้งน้ำตาว่า เธอหมดหนทางจริงๆ เธอบอกว่า สามีให้หาโน้ตบุ๊คเก่าๆ มือสองให้ตัวหนึ่ง จะเอาไว้พิมพ์หางานทาง อินเตอร์เน็ต เพราะเคยทำงานโฆษณาให้บริษัทต่างๆมาแล้ว แต่เธอก็ไม่มีปัญญาที่จะไปหาโน้ตบุ๊คมาให้จากไหน
วันนี้ผมเห็นฝรั่งร้องไห้ แต่ร้องออกมาด้วยความดีใจปลื้มปริ่ม ตอนที่ผมได้มอบเงินให้ภรรยาของเขาไว้ 25,000 บาท เขายกมือไหว้แล้วก็ขอจับมือและกอด อย่างแน่นๆ เขาคงมีความสุขอีกครั้งในชีวิต ที่จะได้ทำงานหาเลี้ยงครอบครัวเขาอีกครั้ง

เรื่องราวทั้งหมดในวันนี่ทำให้ผมได้ประทับใจกับเรื่องราวของความรักที่แท้จริง รักที่ไม่มีพรมแดนรักที่แท้จริง รักที่ไม่มีการปรุงแต่ง รักอันบริสุทธ์ รักเพราะรัก และจะรักกันตลอดไป.. สุขสันต์ วันวาเลนไทน์ ครับเพื่อนๆใครที่กำลังมีความรัก หรือมีครอบครัว ขอให้รักกัน และดูแลกันไปตลอดชีวิต ไม่ว่าจะเจอเรื่องที่หนัก สัญญา ว่าจะไม่ทิ้งกัน

ถ้าเพื่อนๆ ต้องการจะช่วยเหลือ ก็โอนเงินเข้าบัญชีของภรรยาได้เลยครับ ชื่อ บัญชี น.ส.ธัญญาลักษณ์ สระปัญญา ธนาคาร
ไทยพาณิชย์ เลขที่ บัญชี 2 2 1 2 2 6 8 7 3 9 ออมทรัพย์

Facebook Comments Box