คืนสยอง! 31 ม.ค. 2561 “พระจันทร์สีเลือด” 4 ราศี ห้ามมองพระจันทร์ อาจเคราะห์หนัก

ข้อมูลจากเว็บไซต์ ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า วันพระจันทร์สีเลือด ตื่นตระหนกกันมากมาย หลัง หลวงพี่อุเทน หรือ ท่านเจ้าคุณ พระญาณวิกรม เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ชื่อดังที่มีลูกศิษย์เป็นคนบันเทิงระดับประเทศมากมายออกมากล่าวเตือนในวันที่ 31 ม.ค.จะเกิดปรากฏการณ์จันทร์สีเลือด จนสร้างความวิตกให้กับผู้คนมากมายว่าเรื่องจริงเป็นอย่างไรกันแน่

ณเดชน์

อั้ม พัชราภา

ป๋อ-เอ๋

หลวงพี่อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ กล่าวผ่านไทยรัฐออนไลน์ว่า วันที่ 31 ม.ค.นี่จะเกิดปรากฏการณ์ ‘จันทรุปราคา’ เต็มดวงแบบซูเปอร์บลูมูน ซึ่งเกิดจากดวงอาทิตย์, โลก, ดวงจันทร์ โคจรอยู่ระนาบเดียวกันเกิดเงาโลกบดบังดวงจันทร์เต็มดวง ส่งผลให้เห็นพระจันทร์แดงสีอิฐ หรือพระจันทร์สีเลือดไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ ปรากฏการณ์ครั้งนี้มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก และประเทศไทยพอสมควร

“วันพระจันทร์สีเลือด ตำราโบราณว่า ‘จันทรุปราคา’ เป็นเงามืด มันทำให้แสงของพระจันทร์ส่งกระแสไปยังโลกไม่ได้เต็มที่ ดาวจันทร์เกี่ยวกับประชาชน เกี่ยวกับน้ำ ดังนั้นให้ระวังปัญหาเรื่องความไม่พอใจจากประชาชน ความขัดแย้ง การเมือง เศรษฐกิจ มันทำให้เศรษฐกิจรากหญ้าปากท้อง เกิดคลื่นใต้น้ำ ความไม่พอใจ

อิทธิพลนี้เห็นได้จากอเมริกา ที่คนลุกมาประท้วงบ้าง ต่อต้านทรัมป์บ้าง ประเทศไทยก็เป็นเหตุการณ์คล้ายๆ กัน ทำให้ประชาชนไม่พอใจรัฐบาลขึ้นเรื่อยๆ จากผลของเงามืดดวงนี้ ภาพรวมใหญ่คือความวุ่นวายที่ว่า ผู้นำรัฐบาล รัฐบาลก็ต้องระวังให้มากๆ”

4 ราศี ระวัง เตรียมรับมือ

เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ บอกต่ออีกว่า นอกจากภาพใหญ่ที่กล่าวมา ปรากฏการณ์นี้ยังส่งผลถึงดวงดาวอื่นๆ โดยเฉพาะดวงของทั้ง 4 ราศี ได้แก่

ราศีเมษผู้ที่เกิดระหว่าง 14 เม.ย.-14 พ.ค./ราศีตุล ผู้ที่เกิดระหว่าง 18 ต.ค.-16 พ.ย./ราศีมังกร ผู้ที่เกิดระหว่าง 15 ม.ค.-12 ก.พ./ราศีกรกฎ ผู้ที่เกิดระหว่าง 17 ก.ค.-16 ส.ค.

ให้ระวังความเศร้าหมอง ความเครียด ความขุ่นมัว ไม่พอใจ หรือการทะเลาะเบาะแว้ง ให้มากๆ อีกสิ่งหนึ่งที่ห่วงก็คือภัยพิบัติ ให้ระวังภัยที่เกิดจากธรรมชาติ อุทกภัย หรือฝนตกกะทันหัน อากาศหนาวกะทันหัน เพราะมันจะทำให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงในมวลมนุษย์ เพราะดาวจันทร์เป็นตัวแทนของน้ำ ปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง ที่มันจะเป็นภัยต่อธรรมชาติที่มันจะกระเทือนมาถึงคนแล้วก็กระทบไปที่รัฐบาล นี่คือความหมายของดาว

“ดวงของ 4 ราศีนี้จะส่งผลยาวจากนี้ไป 1 ปี ดังนั้นให้ระวังความวุ่นวาย โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับการเงิน ซึ่งตอนนี้ก็เร่ิมส่งสัญญาณ ธนาคารชื่อดังเริ่มลดพนักงาน แล้วหลายธนาคารก็ยุบสาขา เรื่องการเมือง เรื่องภาษี อีกอย่างที่อยากให้ 4 ราศีระวังคือ

เรื่องเจ็บป่วย คนจะป่วยกะทันหัน โรคน้ำเหลือง โรคไข้หวัด โรคท้องร่วงที่มันมาจากน้ำ ทำให้เด็กๆ จะป่วยเยอะมาก อยากจะฝากให้ เมษ ตุล มังกร กรกฎ นี้ ระวังจะเจอเรื่องป่วย ดาวพวกนี้มันคือดาวที่ป่วย ดาวที่มีปัญหากะทันหัน อุบัติเหตุก็รวม ดาวพวกนี้จะมีผลหมด ดาวมันคืออุบัติเหตุกะทันหัน คนประท้วง คนโดนออกจากงาน คนมันจะเครียดให้มีสติในการใช้ชีวิตดีๆ”

เมื่อซักถึงวิธีแก้ หลวงพี่อุเทนบอกว่า ดาวนี้จะสำคัญต้องสวดคาถาแก้ ก็คือ ‘คาถาภาณจันทร์’ เป็นคาถาตำราของหลวงพ่อเงินวัดบางคลานให้คาถาไว้ ในวันที่ 31 สวดแก้พระราหูจะมีคาถาภาณจันทร์ที่หลวงพ่อเงินวัดบางคลาน อยู่ในมนต์พิธีมี คือสามารถสวด และแก้ไขให้มันคลี่คลายลงได้

“แนะนำว่าในวันนั้น ห้ามจ้องแสงจันทร์ ห้ามในเรื่องที่เกี่ยวกับน้ำ ของเหลวที่เกี่ยวกับเชื้อเพลิง ให้ระวังเพราะมันเป็นจันทรุปราคาด้วยมันจะส่งผลเสียเยอะ ให้ท่องบทสวดภาณจันทร์ 12 จบ ได้แค่นี้ก็ทำให้เราสบายใจมากขึ้นแล้ว มีสติ แล้วก็ฝากบอกญาติโยมว่าไม่ต้องกลัวไม่ต้องกังวล เมื่อรู้แล้วก็ระวังไม่ประมาท ต้องใช้สติ ไม่ขาดสติสัมปชัญญะ ที่เตือนไปไม่ได้ให้คนไม่ตื่นกลัว ให้ใช้วิจารณญาณในการอ่าน ในการรับข้อมูล ในการรับข่าวสาร เพื่อที่จะได้เกิดความสบายใจ” พระชื่อดังกล่าวในที่สุด

คู่มือปฏิบัติในวันพระจันทร์สีเลือด (31 ม.ค.)

1.ผู้ที่เกิด 4 ราศี ได้แก่ ราศีเมษผู้ที่เกิดระหว่าง 14 เม.ย.-14 พ.ค./ราศีตุล ราศีตุล ผู้ที่เกิดระหว่าง 18 ต.ค.-16 พ.ย./ราศีมังกร ผู้ที่เกิดระหว่าง 15 ม.ค.-12 ก.พ./ราศีกรกฎ ผู้ที่เกิดระหว่าง 17 ก.ค.-16 ส.ค.ห้ามตาก หรือ จ้องพระจันทร์ในวันพระจันทร์สีเลือด (31 ม.ค.)

2.สวดบท บทสวดภาณจันทร์ทั้งหมด 12 จบ ในคืนวันที่ 31 มี.ค 61

3. บทสวดเร่ิมว่า กินนุ สันตะระมาโน วะ ราหุ จันทัง ปะมุญจะสิ สังวิคคะรูโป อาคัมมะ กินนุ ภีโต วะ ติฏฐะสีติ. สัตตะธา เม ผะเล มุทธา ชีวันโต นะ สุขัง ละเภ พุทธะ คาถาภิคีโตมะหิ โน เจ มุญเจยยะ จันทิมันติ. (จบ)

Facebook Comments Box