ปัดโธ่! นายกฯ ยัน ไม่เคยสัญญาประกาศเลือกตั้งวันไหน สัญญาแค่ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

เว็บไซต์ ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 29 ม.ค.61 ที่โรงเรียนเตรียมทหาร จ.นครนายก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กล่าวในช่วงหนึ่งในระหว่างมอบโอวาทวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหารครบรอบ 60 ปี โดยระบุว่าภารกิจยังไม่เสร็จสิ้นนั้นหมายความว่า ทุกคนมีภารกิจไม่เสร็จสิ้นทุกคน ตนไม่ได้พูดถึง คสช. ซึ่งทุกคนมีภารกิจเพื่อประเทศที่ไม่มีวันจบสิ้น ตนพูดหมายถึงคนไทยทุกคน เพราะทุกคนคือประชารัฐ ประเทศไทยไม่ได้จบวันนี้ ไม่ได้จบแค่สมัยเรา หรือจบในยุค คสช.แต่เรายังต้องอยู่อีกนานเท่านาน ส่วนภารกิจ คสช.จะจบตามโรดแม็ปที่กำหนดระยะเวลาไว้

เมื่อถามว่า จะจบช่วงเดือน ก.พ. 62 หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่รู้ เพราะเป็นเรื่องกฎหมาย เขาว่ากัน” เมื่อถามย้ำว่า ทำไมถึงไม่สามารถยืนยันระยะเวลาที่ชัดเจนได้ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า “เรื่องกฎหมายผมบังคับได้ไหมเล่า เขายังไม่จบขั้นตอนไม่ใช่หรอ เพราะต้องประชุมร่วมกันสามฝ่าย และยังมีข่าวว่าจะมีคนไปฟ้องศาลรัฐธรรมนูญ ก็ต้องไปว่ากันตอนนั้น เพราะผมไม่รู้ ผมไม่ได้เป็นคนยื่น”

เมื่อถามว่า ยืนยันหรือไม่ว่าจะเป็นการเลื่อนครั้งสุดท้าย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้เป็นคนเลื่อน ดังนั้นไม่มีคำว่าเลื่อนก่อนหรือเลื่อนหลัง เพราะตนยังไม่ได้เลื่อนอะไรเลย ส่วนจะเป็นการสร้างสถานการณ์หรือไม่ ตนคิดว่าสื่ออย่าให้คนอื่นไปสร้างสถานการณ์

เมื่อถามว่า จะส่งผลต่อคะแนนนิยมรัฐบาลหรือไม่ ถ้าอยู่นานเกินสัญญา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมเชื่อว่ากรณีนี้จะไม่ส่งผลต่อคะแนนนิยมของรัฐบาล ทีเวลานักการเมืองอยากอยู่นานๆ ไม่เห็นสื่อไปว่าเขาบ้าง ดังนั้นคำสัญญาผมยังเหมือนเดิม จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และทุกอย่างเป็นไปตามโรดแม็ป ผมสัญญาเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง แต่ยังมีปัญหาที่คนบางกลุ่มบางฝ่ายพยายามจะให้ทุกอย่างกลับมาเป็นแบบเก่า ดังนั้นขอให้เลือกเอาแล้วกันว่าจะเอาแบบผม หรือจะให้กลับมาที่เดิม”

Facebook Comments Box