กล้าสู้หน้า! สายป่าน น้ำตาคลอ ยอมรับผิด เหตุทำ “หำน้อย” แฟนว่อนโซเชียลฯ

เว็ปไซต์ ข่าวสด รายงานว่า จากกรณีดาราสาว “สายป่าน อภิญญา” ได้โพสต์ภาพลับของแฟนหนุ่มในสตอรี่อินสตราแกรม ก่อนจะรีบลบออก แต่ทว่าไม่ทันสายตาชาวเน็ต จนกลายเป็นที่ฮือฮาส่งต่อในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก กระทั่งเธอออกมาขอโทษถึงเรื่องดังกล่าว และชี้แจงว่ามือลั่น ไม่มีเจตนาอื่นๆ ตามที่ทราบข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้

“จากกรณีไอจีสตอรี่ที่ป่านลง ป่านต้องขอโทษอย่างที่สุด  ทั้งหมดเกิดจากความไม่ตั้งใจ และขาดความรอบคอบ จนเกิดความผิดพลาด ของตัวป่านเอง ป่านขออนุญาตชี้แจงดังนี้นะคะ

1.ป่านตั้งใจบันทึกสตรอรี่สั้นๆนี้ในไอจีอีกอันที่ป่านใช้เล่นกับเพื่อนๆ 5 คนและตั้งเป็นส่วนตัวเอาไว้โดยที่ไม่ได้ตั้งใจให้เห็นอะไรทั้งนั้น
2.ป่านไม่ทันสังเกตุว่าในคลิปสั้นๆได้บันทึกอะไรไว้บ้างเพราะป่านเองโฟกัสที่หน้าจอโทรศัพท์ที่อยู่ในมือ
3.ทันทีที่รู้ตัวป่านก็รีบลบสตอรี่ดังกล่าว แต่ด้วยความเร็วของโซเชียล ทำให้เรื่องราวถูกแพร่ออกไปอย่างรวดเร็ว เกินกว่าที่ป่านจะแก้ไขอะไรได้อีก

ทั้งนี้ป่านต้องขอโทษทุกคนอีกครั้งค่ะที่ได้ทำผิดพลาดไป เรื่องทีเกิดขึ้นจะเป็นบทเรียนให้ป่านทำอะไรอย่างมีสติและรอบคอบทุกครั้งโดยเฉพาะการโพสต์สตรอรี่ ที่เป็นคลิปสั้นๆและลงทันทีแบบนี้ ขอโทษจากใจค่ะ”

ล่าสุดวันนี้ (12 ม.ค.) ทาง “สายป่าน อภิญญา” และ “วุฒิ นันทวุฒิ” ทั้งคู่ได้เดินทางมาเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ตามหมายเรียก เพื่อให้ปากคำชี้ชัดถึงการกระทำดังกล่าว หลังโพสต์ภาพติดอวัยวะเพศของแฟนหนุ่ม อย่างไรก็ตาม หลังจากให้ปากคำเรียบร้อย ด้านสายป่าน ได้กล่าวว่า

นักข่าว : เป็นไงบ้างคะ ผลออกมา?
สายป่าน : วันนี้ป่านมารับทราบข้อกล่าวหา มาชี้แจงกับพี่ๆ เจ้าหน้าที่ทั้งหมดว่าลำดับเหตุการณ์เป็นยังไง แล้วก็แจงถึงเจตนาของเราค่ะ

นักข่าว : เขาซักยังไงบ้าง?
สายป่าน : ก็ถามตามปกติค่ะ ว่าลำดับเหตุการณ์เป็นแบบไหน เจตนาของเราเป็นแบบไหน ป่านก็ได้ชี้แจงไปแล้วทาง IG แล้วก็ FB ก็ตามนั้นเลยค่ะ

นักข่าว : หลายขั้นตอนไหม?
สายป่าน : ไม่หลายขั้นตอนค่ะ ขั้นตอนเดียวเลย ขั้นตอนของการสอบสวนแล้วก็ชี้แจงความจริง

นักข่าว : อันนี้ผลออกมายังคะ?
สายป่าน : ยังๆ ค่ะ สำนวนทั้งหมดจะถูกส่งไปที่ศาลอีกที ป่านก็ได้แคปจาก IG ของป่านเอง แล้วก็เจตนาของป่านที่ได้คุยกับ ผจก.แล้วก็เพื่อนๆ ว่าเราไม่ได้มีเจตนาที่จะโพสต์คลิปนั้นลงไปอยู่แล้ว พี่ๆ เขาก็รวบรวมสำนวนอีกทีนึง

นักข่าว : คือเรามีหลักฐานอะไรมายืนยัน?
สายป่าน : มีหลายอย่างเหมือนกันค่ะ จากที่เราได้แถลงไปเบื้องต้น แล้วก็จากแชทไลน์ที่เราได้บอกเพื่อนๆ แล้วก็กับแฟนคลับที่บอกว่าเห็นหรือยังภาพที่ไม่เหมาะสม ป่านก็บอกไม่เห็นจริงๆ ไม่ได้มีเจตนา

นักข่าว : แต่วันนี้เรื่องราวมันบานปลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต?
สายป่าน : น่าจะเป็นเพราะว่าก่อนหน้านี้ ป่านไม่ได้ออกมาพูด และไม่ได้มาเจอหลายๆ คน ข้อมูลก็เลยก็อาจจะผิดพลาดไปบ้างเหมือนกัน

นักข่าว : ทางวุฒิเป็นไงบ้างครับ?
วุฒิ : ก็วันนี้พาเขามาทราบข้อกล่าวหา

นักข่าว : เราไม่ได้ชี้แจงอะไรใช่ไหมคะ?
วุฒิ : ใช่ครับ

นักข่าว : ตัวเราเองมีผลกระทบยังไงบ้าง?
วุฒิ : จริงๆ แล้วผมเป็นห่วงความรู้สึกเขามากกว่า เพราะว่าเขาเป็นผู้หญิง ผมเป็นผู้ชายไม่มีอะไรหรอก แต่ว่าครอบครัวเขา ตัวเขาเอง มันก็ไม่ดี เป็นเรื่องที่ไม่ดี

นักข่าว : สรุปแล้วตำรวจแจ้งข้อหากี่คนครับ?
สายป่าน : ของป่านคนเดียว ป่านยังไม่ทราบข้อกล่าวหาเลยค่ะว่าเป็นอะไร รู้แต่ว่ามาตราที่กระทำ

นักข่าว : แล้วเราให้การณ์ยังไงครับ ปฏิเสธหรือว่ารับ?
สายป่าน : ให้การณ์ก็คือยอมรับค่ะ ว่าเราได้กระทำจริง ทั้งหมดก็ต้องดูที่เจตนาอีกที

นักข่าว : หลังจากนี้มันจะทิศทางยังไง?
สายป่าน : ทิศทางป่าน ไม่มั่นใจเลยค่ะ ว่าจะออกมาไหนทิศทางไหน เพียงแต่ว่าเราก็ให้เจ้าหน้าที่ได้ดูทั้งหมดที่เราทำไปว่ามันเป็นแบบไหน หลังจากนี้มันก็จะต้องเป็นเรื่องของการรวบรวมสำนวนแล้วก็ส่งที่ชั้นศาล เดี๋ยวทุกอย่างจะตามลำดับขั้นตอนอีกที

นักข่าว : หลังจากนี้จะทำยังไงกับคนที่แคปไปบ้าง?
สายป่าน : ยังไม่มั่นใจเลยค่ะว่าจะทำยังไงบ้าง จริงๆ แล้ว มันก็ควบคุมยากแหละ ทั้งหมดมันเกิดจากความผิดพลาดของตัวเราเอง ที่ไม่รอบคอบมากกว่า ดังนั้นป่านคิดว่าสำหรับป่านเรื่องมันก็ค่อนข้างใหญ่มากแล้ว ไม่อยากให้ทุกอย่างมันใหญ่ไปกว่านี้ เพียงแต่ว่าภาวนาว่ากรณีของป่าน จะเป็นกรณีศึกษาของใครหลายๆ คนค่ะ ณ ตอนนี้ยังไม่ได้คิดว่าสำหรับคนที่แชร์จะดำเนินการยังไงดี

นักข่าว : จะมีการควบคุมสติการโพสต์มากขึ้นกว่าเดิม?
สายป่าน : จริงๆ แล้วป่านคิดว่าป่านมีสตินะ ไม่ว่าจะเป็นแคปชั่นหรือว่าภาพนิ่ง ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะผิดในเรื่องแบบนี้ ด้วยประสบการณ์การทำงานที่ก็ไม่ได้น้อย ก็ยังรู้สึกว่าทำอะไรไม่ได้นอกจากยอมรับ ยอมรับความจริง มันก็สอนให้ว่าจริงๆ คนที่มั่นใจในตัวเอง คิดดีแล้ว มีสติแล้ว บางทีมันก็พลาดได้ ก็อาจจะต้องมีสติมากขึ้น มากกว่านี้อีกเยอะเหมือนกันค่ะ

นักข่าว : กับวุฒิเอง วุฒิเป็นยังไงบ้าง?
วุฒิ : ในเมื่อผิดพลาดแล้วก็ต้องแก้ไขมัน ตัวผมเอง ผมไม่เสียหาย ผมเป็นผู้ชาย ผมห่วงความรู้สึกของเขามากกว่า เขาเป็นผู้หญิง เขาเสียหาย ด้วยหน้าที่การงานด้วยครอบครัวเขาอีก

นักข่าว : ตกใจหรือโกรธอะไรป่านไหม?
วุฒิ : ไม่เลยครับ ไม่เคยว่า เพราะผมเป็นคนเห็นก่อนด้วยซ้ำ ก็เลยบอกว่าให้ลบอะไรอย่างงี้ ตกใจพอๆ กัน
สายป่าน : ตกใจพอๆ กันเราไม่ได้ตั้งใจให้มันเกิดขึ้น ป่านเองก็ไม่ทราบเหมือนกัน
วุฒิ : ผมดูตั้งหลายรอบ ผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน
สายป่าน : ไม่เห็นจนกระทั่งแฟนคลับทักมา แล้วก็ตกใจรีบลบทันที อย่างที่เห็นถ้าเรากดบันทึกตรงนั้นมันจะโดนกับนิ้วโป้งป่านพอดี

นักข่าว : ตอนนี้เป็นไงบ้าง?
สายป่าน : จริงๆ แล้วป่านเตรียมตัวนะคะ ตั้งแต่วันที่รู้แล้วแหละ ว่ามันพลาดตั้งแต่ตอนที่รู้ ดังนั้นเราได้แต่ภาวนาค่ะว่าจะมีคนเข้าใจ มีคนรู้แล้วก็ทราบถึงเจตนาจริงๆ ของป่าน คนที่ติดตามป่านก็จะรู้อยู่แล้วว่าปกติป่านจะไม่ใช่คนที่จะทำอะไรแบบนี้ มันไม่มีประโยชน์อะไรที่จะทำ เพียงแต่ว่าพอมันพลาดไปเราก็ต้องยอมรับ ตัวเราเองพลาดก็ต้องยอมรับ ด้วยหน้าที่การงานด้วยสถานะของป่านตอนนี้เป็นคนของสังคมแล้วก็หลายๆ อย่าง ที่ทำอยู่ป่านต้องรับผิดชอบต่อสังคมแล้วก็สิ่งที่กระทำ ดังนั้นที่ป่านทำได้ก็คือยอมรับ ไม่มีเงื่อนไข ไม่มีข้อกังขาใดๆ เลย ทำตามข้อกฎหมายไปค่ะ

นักข่าว : ได้อ่านกระแสในโซเชียลบ้างไหมป่าน?
สายป่าน : อ่านบ้างไม่อ่านบ้างค่ะ

นักข่าว : เครียดไหม?
สายป่าน : เราเป็นห่วงความรู้สึกของครอบครัวมากกว่า ทั้งคู่นะคะ ตัวป่านเองก็เจอแต่ข่าวค่อนข้างหนักมาตลอดอยู่แล้ว การตั้งรับรับมือก็ตามลำดับไป เพียงแต่ว่าพอเราได้คุยกับครอบครัว ได้อธิบายให้ครอบครัวทั้งสองฝั่งฟัง เขาก็เข้าใจ รู้ถึงเจตนา พอครอบครัวรู้ก็มีกำลังใจในการจัดการเรื่องนี้ต่อ

นักข่าว : ครอบครัวทั้งสองฝ่ายว่ายังไงบ้าง?
สายป่าน : ครอบครัวเราก็ให้กำลังใจค่ะ ให้กำลังใจว่าเป็นเรื่องของความผิดพลา ตอนแรกพ่อแม่ก็ตั้งคำถามแหละเหมือนกันทุกๆ คนว่ามันคืออะไร ทำไม แต่พอเราอธิบายว่ามันเกิดจากอะไร ความผิดพลาดมันอยู่ตรงไหน เขาก็เข้าใจ ไม่ได้มีใครซ้ำเติม ต่างให้กำลังใจเราทั้งคู่ค่ะ

นักข่าว : กระแสวิพากษ์วิจารณ์อันนึงบอกว่าเป็นการสร้างกระแส?
สายป่าน : หนูว่าจริงๆ แล้วมันไม่คุ้มเลยค่ะกับสิ่งหนูทำมาทั้งหมดตลอดอายุงานของหนูกับการสร้างกระแสทำอะไรแบบนี้ หนูคงไม่เลือกจะเสี่ยงทำอะไรแบบนี้แน่นอน

นักข่าว : หลายคนบอกว่าวุฒิกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น วุฒิรู้สึกยังไงครับ?
วุฒิ : รู้จักก็ดีครับ จริงๆ แล้วคนเราเลือกที่จะรู้จักกันได้ว่าจะแบบไหน ผมอยากให้รู้จักผมในผลงานผม ในความสามารถผมมากกว่าไม่ใช่เพราะข่าว

นักข่าว : หลายคนบอกคบหากันไปไกลเกินเลย?
สายป่าน : ก็คบกันใช่ค่ะ หนูก็ตอบไม่ถูกเลย (แตะไหล่นักข่าวพร้อมกล่าวขอโทษ)

นักข่าว : สิ่งที่เกิดขึ้นก็มีคนบอกกันว่าร้องไห้เสียน้ำตา?
สายป่าน : หนูเครียดค่ะ น้ำตาตาไหมมันจะเป็นเรื่อง จะบอกว่ามันไหลออกมาขนาดนั้นไหมมันก็ไม่ ป่านยอมรับความจริง มันไม่มีอะไรที่จะต้องทำมากกว่ายอมรับความจริงแล้วทำให้มันออกมาดีที่สุด เรามีเจตนาชัดเจนว่าเราไม่ได้ตั้งใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเวลาเรื่องของอะไรก็แล้วแต่มันเกิดจากความไม่ตั้งใจทั้งหมดเลย ดังนั้นมันให้อภัยตัวเองได้ แต่เราไม่รู้ว่าสังคมจะให้อภัยหรือเปล่าเท่านั้นแค่ค่ะ

นักข่าว : ความสัมพันธ์ของสองคนจับมือเหนียวแน่นมากขึ้น?
สายป่าน : ก็คุยกันมากขึ้น ตั้งแต่เกิดเรื่อง แฟนคลับทักมา วุฒิไม่เคยโทษป่านเลย ไม่เคยเอาข้อผิดพลาดตรงนี้มา เพียงแต่ว่าก็ช่วยเป็นกำลังใจให้ป่านผ่านเรื่องนี้ไปเร็วๆ เพราะมันเกิดจากตัวป่านเองทั้งหมด

นักข่าว : อยากบอกอะไรกับสังคมบ้าง ตอนนี้วิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นาๆ?
สายป่าน : หนูก็ไม่รู้จะพูดอะไรกับสังคม จริงๆ แล้วหนูรู้ว่ามันไม่ใช่สิ่งที่เราควรจะทำ ในฐานะที่เราเป็นคนของสังคม แต่ว่าหลายๆ ครั้ง (สายป่านน้ำตาคลอ) ความผิดพลาดเกิดขึ้นในชีวิตเราอยู่แล้ว เรื่องนี้คือเรื่องนี้ที่ป่านพลาดมากๆ ป่านไม่รอบคอบเอง มันเป็นความสะเพร่าทั้งหมด แต่ว่าป่านอยากให้กรณีของป่าน เป็นกรณีของใครหลายๆ คนที่ใช้โซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็นการเล่นกับเพื่อนกับคุยกันกับเพื่อน การส่งต่อกัน การแชร์ เอาเป็นในกรุ๊ปเเพื่อนก่อน การที่เราถ่ายอะไร แล้วไม่ได้คิด ไม่ได้ตรวจดูให้รอบคอบ การแชร์ไปมันทำให้บางทีผลกระทบมันไม่ได้เกิดขึ้นกับตัวเราเอง มันเกิดขึ้นกับสังคมและคนรอบข้างของเรา อีกเรื่องคือเรื่องของการแชร์ จริงๆ เราป่านไม่ได้อยากจะโพสต์ลงไป พอป่านรู้ว่าป่านผิดพลาดป่านแก้ไขเลยในทันที แต่ทุกวันนี้ที่ป่านต้องมายืนอยู่ตรงนี้ (สายป่านน้ำตาไหล) มันเป็นเพราะการแชร์มันเป็นเพราะการส่งต่อกันอยากสนุกปาก ของทุกๆ คน เลยทำให้วันนี้ป่านต้องมายืนอยู่ตรงนี้ แต่ป่านไม่โทษใคร ป่านโทษว่ามันเกิดขึ้นเพราะตัวป่านเอง การแชร์กันเราห้ามไม่ได้ แต่อยากให้ทุกคนคิดกันนิดนึงว่าหลังจากเราแชร์ไป มันส่งผลกระทบถึงใครบ้าง แค่นั้นเองค่ะ

นักข่าว : มีอันนึงอีกบอกว่าป่านตั้งใจจะโพสต์ลงในอีก IG ที่มีแต่เพื่อน?
สายป่าน : เราไม่ได้ตั้งใจโพสต์คลิปนี้เลยค่ะ ป่านไม่เห็นเลยว่ามันมีอะไรบ้าง แต่ว่าป่านมีอีกแอคเค้านึง ที่ป่านสร้างไว้ตั้งแต่ป่านถ่ายหนังนอกละที่เบื้องหลังยังเปิดเผยไม่ได้เราก็โชว์งานเพื่อน คุยกับเพื่อนซึงมันน้อยคนมากๆ ซึ่งเราก็การที่เราโพสต์สตอรี่ เราไม้ได้กะว่ามันอยู่นานอยู่แล้ว แล้วด้วยความที่เพื่อนเราน้อยมากๆ เลยอ่ะ เหมือนเป็นการโพสต์ทิ้ง ไม่ได้ตั้งใจที่จะแบบอะไรมากกว่า

ขอบคุณเนื้อหาจาก ข่าวสด

 

Facebook Comments Box