อดีตเคยพัง! สาวขาลาย เกือบเป็นมะเร็งตาย ไม่กล้าออกจากบ้าน เพราะคนคิดว่าติดโรค

ต้องอยู่กับ “ความอาย” และใช้ชีวิตแบบหลบๆ ซ่อนๆ มานานหลายปี จนเกือบจะเป็น “มะเร็งผิวหนัง” เพราะพยายามที่จะลบปมด้อยในชีวิตของตัวเองสำหรับ “สาวขาลาย” ที่ต้องปกปิด “ขา” ของตัวเองมานานกว่า 8 ปีเต็ม และยังได้ขึ้นชื่อว่าเด็กขี้โรค วิ่งเข้าออกโรงพยาบาลเป็นว่าเล่น จนโดนฟันธงว่า “เป็นบ้า” เพราะอยากเรียกร้องความสนใจจากคนในครอบครัว แต่ทุกวันนี้เธอมาไกลมากกกกกกกกกกกกกกกกกก จนลบภาพสาวขี้โรค อีขาลาย และกลายเป็นเจ้าของแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวจากธรรมชาติ 100% อย่าง Rabye (ระบาย) ด้วยเงินเก็บทั้งชีวิต 2,000 บาท จนทำให้แบรนด์ Rabye กลายเป็นที่รู้จักมายาวนานถึง 7 ปี และยังส่งออกไปยังต่างประเทศอีกด้วย ใครอยากรู้ว่าชีวิตของเธอเป็นยังไง ลองไปติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/TAWANYEN (แพร์ ฤดีมาศ ตะวันเย็น)>>คลิก<<

ใส่ขายาว จนเพื่อนสงสัย โดนจับได้ อายมาก
“เชื่อไหมค่ะว่าแพร์ต้องใส่ขายาว กระโปรงยาวๆ ดึงถุงเท้าให้ยาวๆ แบบเซเลอร์มูน มาตลอดตั้งเรียนมัธยม จนเข้ามหาวิทยาลัย จนเพื่อนสงสัยว่า อีนี่เป็นอะไร ทำไมต้องใส่ขายาว กระโปรงยาวตลอดทุกครั้ง อย่างไปทำกิจกรรมรับน้องเพื่อนๆ ก็ใส่ขาสั้นลงทะเล แต่เราใส่ยีนต์ขายาวลงทะเล จนเพื่อนผู้ชายมันคงทนไม่ไหว แกล้งเปิดกระโปรงยาวๆ ของเราดู เลยรู้ว่าขาเราลายมาก เป็นจุดด่างๆ ดำๆ แล้วมันก็ล้อเราตลอด ตอนนั้นแพร์อายมาก เพื่อนคนอื่นๆ ขาเรียวสวย แต่ทำไมขาฉันต้องเป็นแบบนี้ คือตัวแพร์จะป่วยตั้งแต่เด็กๆ แล้ว เป็นเด็กขี้โรค ฮอร์โมนผิดปกติ คือจะมีขนขึ้นตามแขนตามขาเยอะมาก โดยเฉพาะขา ที่แพร์ต้องโกนตลอด ไปซื้อน้ำยาแวกซ์ขนมากัดสีขน จนผิวหนังที่ขาลอก เป็นขนคุด เป็นผื่นแดง ผิวลอก ทั้งแขนทั้งขาเลย แม่เลยพาไปปรึกษาคุณหมอ หมอบอกว่าถ้าแพร์ยังทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ อีก มีโอกาสเป็นมะเร็งผิวหนังแน่นอน”

เครียดหนัก จนเข้าโรงพยาบาล หมอฟันธง! เป็นบ้า
“ตอนนั้นเอาจริงๆ เครียดมาก ด้วยความที่เราเป็นโรคอะไรแปลกๆ หลายอย่าง ไหนจะโรคเครียดสะสม มีฮอร์โมนเพศชายเยอะ อยู่ดีๆ ก็ปวดท้องมาก ประจำเดือนมาไม่ปกติ ชอบเป็นลม ชีวิตต้องนอนโรงพยาบาลเป็นว่าเล่น เข้าๆ ออกๆ หลายโรงพยาบาลมาก พอไปหาคุณหมอ ก็โดนคุณหมอฟันธงว่าเป็นว่าแพร์เป็นบ้า หาว่าเราแกล้งป่วย เรียกร้องความสนใจจากคนในครอบครัว แล้วคุณหมอก็ส่งแพร์ไปโรงพยาบาลสำหรับผู้ป่วยทางจิต ตอนนั้นงงในงงมากว่าทำไมหมอถึงวินิจฉัยแบบนี้ แพร์มีสติทุกอย่าง แพร์เป็นลูกคนเดียว ไม่มีพี่น้องให้อิจฉา ชีวิตช่วงนั้นป่วยจนแบบไม่อยากออกไปไหน บางคนคิดว่าเราเป็นโรคที่รักษาไปหาย ผอมแห้ง แขนขาลาย ขนาดเรียนจนจบรับปริญญา ก็ต้องเข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาล เพื่อนๆ ถ่ายรูปรับปริญญากันสวยงาม แต่แพร์ต้องนอนซม ไม่มีรูปสวยๆ กับเขาเลย”

เรียนรู้เรื่องสมุนไพร รักษาตัวเอง จนสร้างรายได้
“ตอนเรียนจบ ก็พยายามหางานทำนะคะ แต่ก็ป่วยจนเขาต้องให้ออก ไปทำธุรกิจขายตรงด้วย นั้นชีวิตมีความสุขเจอคนเยอะ แอ็คทีฟมาก แต่ขายไม่ได้เลย เขาเลยเขี่ยทิ้ง ตอนนั้นมีเงินติดในบัญชี 2000 กว่าบาท ว่างงานไม่รู้จะทำอะไร พอดีที่บ้านคุณพ่อเขาจะชอบปลูกนั้นปลูกนี้ เราก็เลยลองเอาข้าว เอาถั่ว มาทำเป็นสครับขัดผิวดี เชื่อไหมค่ะ! เหมือนฟ้ามีตา ขนคุดๆ ที่ขาแพร์มันค่อยๆ จางหาย แล้วผิวที่แขน ที่ขาดีขึ้น เลยเอาเงิน 2000 กว่าบาทที่มี ลงทุนทำผลิตภัณฑ์ของตัวเองชื่อแบรนด์ว่า Rabye (ระบาย) ตอนแรกทุกๆ คนในครอบครัว คิดว่าจะขายได้ไหม คือตอนนั้นแพร์ไม่ได้สนใจ ว่าจะขายได้ หรือไม่ได้ ขายไม่ได้ก็เก็บไว้ใช้เอง ไปๆ มาๆ เดือนแรกขายได้ 5 หมื่นกว่าบาท”

ก้าวสู่ปีที่ 7 ปั้นตัวแทน รายได้งาม ขยายธุรกิจรุก AEC
“จากวันนั้นมาจนวันนี้ ก็จะ 7 ปีแล้วค่ะ ที่แพร์มุ่งทำผลิตภัณฑ์เป็นของตัวเอง เราเริ่มตั้งแต่สมัยที่ผลิตภัณฑ์ยังไม่มีเยอะตามท้องตลาดเหมือนทุกวันนี้ คือเราอยู่มาได้นานถึง 7 ปี ก็ถือว่าเราสตรองพอสมควร แล้วผลิตภัณฑ์เราเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ 100% เป็นสิ่งที่แพร์เรียนรู้ และศึกษามาเอง คือมันเป็นสมุนไพรที่ปลูกในพื้นที่บ้านตัวเอง เราก็เอาตรงนั้นมาต่อยอด พิสูจน์ด้วยตัวเอง ว่ามันใช้ได้ดีกับตัวเอง แล้วก็คนอื่นๆ ทำให้แบรนด์ Rabye มีครอบครัวตัวแทนที่อบอุ่นทั่วประเทศ เราไม่ได้เน้นปริมาณ แต่เน้นคุณภาพ สร้างรายดีๆ ให้กับทุกๆ คน ที่สำคัญชาวต่างชาติเขาชอบสมุนไพรของไทยอยู่แล้ว แบรนด์ Rabye เลยเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ชาวต่างชาติได้ดี ที่ผ่านมาภายใน 7 ปี เราก็จัดจำหน่ายส่งออกไปยังหลายๆ ประเทศในกลุ่มตลาด AEC”

ไม่มีพรีเซ็นเตอร์ เป็นดาราดัง พรีเซ็นเตอร์ คือคนที่ใช้จริง
“แบรนด์ Rabye เราไม่ได้มีพรีเซ็นเตอร์เป็นดาราดังๆ แต่พรีเซ็นเตอร์ของเรา คือคนที่เขาใช้จริง แล้วได้ผลจริง บางคนเคยแขนขาลาย มีจุดด่างดำแบบแพร์เลย เป็นหนักกว่าแพร์ก็มี เขาส่งรูปมาให้แพร์ดูเลยค่ะ ว่าชีวิตเขาไม่มั่นใจเลย ที่แขนขาเขาเป็นแบบนี้ มันทำให้แพร์มองเห็นตัวเองในอดีต ว่าเราก็เคยเป็นแบบนี้ คือทั้งอาย ทั้งทรมาน ไม่มั่นใจในตัวเองเลย แต่พอเขาได้ใช้ผลิตภัณฑ์ของ Rabye แล้วเขาหายดี เขาก็ดีใจมาก ส่งรูปมาให้ดู และยินดีให้เราเอารูปไปใช้ได้เลยในการรีวิวได้เลย”

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ ของคุณแพร์ ฤดีมาศ ตะวันเย็น เจ้าของเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/TAWANYEN พร้อมรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ Rabye ได้ทาง

Facebook : https://www.facebook.com/Rabyeofficial
Instagram : rabye_shop
Line : @rabye

Facebook Comments Box