สังคมป่วย! เชฟสุดหล่อทำดี ช่วยเหลือเด็กเร่ขายของ แต่โดนรุมด่า เหมือนไปทำอะไรผิด

หลังจากที่มีหนุ่มหล่อ เข้าไปนั่งเล่นกับเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่ต้องเดินเร่ขายของตามร้านอาหาร ซึ่งเป็นภาพที่หลายๆ คนชินภาพ เวลาที่ไปกินหมูกะทะ ร้านอาหารนอกบ้าน ซึ่งบางคนอาจจะรำคาญ และทำเป็นมองไม่เห็นเด็กเหล่านี้ด้วยซ้ำ 

ซึ่งล่าสุดหนุ่มหล่อนามว่า อาร์ม วทัญญู เชฟสุดหล่อที่โด่งดังในโลกโซเชียลฯ ได้โพสต์เรื่องราวของตัวเองลงในเฟสบุ๊ค หลังจากที่ได้ไปเจอเด็กน้อยคนหนึ่ง พร้อมกับเรื่องราวสุดสะเทือนใจว่า

เด็กขายขนมยื่นมือมาหาผม.. ผมถามกลับไปว่าอยากได้อะไรหรอสาวน้อย เสียงเด็กคนนั้นตอบผมกลับมาว่าขอเวลาเล่นกับนู๋หน่อยได้ใหม ผมยิ้มแล้วหัวเราะพร้อมกับความแปลกใจ.. ที่เด็กคนนั้นไม่ได้ขอตังค์ผมเหมือนเด็กคนอื่นๆทั่วไป ผมก็ตอบกลับไปว่าได้สิพี่จะเล่นเป็นเพื่อนนะ แล้วผมก็ถามกลับไปว่านู๋เหนื่อยใหมที่ต้องมาขายของดึกๆแบบนี้.. ไม่เหนื่อยเลยค่ะแต่นู๋ไม่ได้เล่นเหมือนเด็กๆคนอื่นเขาเลย แล้วผมก็ยื่นตังค์ไปให้บอกว่าพี่ไม่เอาขนมที่ขายก็ได้นู๋เอาตังไปกินขนมนะเด็กคนนั้นตอบกลับมาว่าพี่เอาไปเถอะนู๋อยากขายหมดไวๆนู๋ง่วงนอนอยากกลับบ้าน ผมเลยหยิบขนมมาพร้อมพาเด็กคนนั้นไปซื้อไอติมกินแล้วเล่นเป็นเพื่อนจนแม่เด็กคนนั้นมารับกลับบ้านไป.. #ชีวิตคนเราถึงจะเลือกเกิดไม่ได้แต่นู๋ก็ทำให้พี่ได้เห็นแล้วว่าเราเลือกที่จะอยู่อย่างมีคุณค่าได้ 

ซึ่งพอเรื่องราวดีๆ เรื่องนี้ถูกแชร์ออกไปในโลกโซเชียลฯ เป็นจำนวนมาก กลับมีกลุ่มคนบางกลุ่มออกมาต่อว่าหนุ่มอาร์ม หาว่าเป็นการสร้างภาพ พร้อมกับคอมเม้นท์ต่างๆ นาๆ ด้วยถ้อยคำหยาบคาย และไม่สร้างสรรค์ ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้เป็นบุคคลที่ป่วยต่อสังคมไทยอย่างมาก ในขณะนี้สังคมไทยต้องการคนดีๆ แบบนี้มาเยียวยา แต่กลุ่มคนเหล่านี้กลับกลายเป็นนักเลงคีย์บอร์ดที่พร้อมถล่มคนอื่นเหมือนว่าเขาไปอะไรผิด ก็ไม่รู้ว่าตัวตนที่แท้จริงของบุคคลเหล่านี้ พวกเขาจะเคยทำอะไรดีๆ เพื่อสังคม และครอบครัวบ้างหรือเปล่า นอกจากอยู่หน้าจอคอมฯ แล้วหาเรื่องคนอื่นไปวันๆ  

 

 

 

Facebook Comments Box