ซ้อมจิ้นไว้รึยัง! ถึงเวลา “ปอนด์-กองปราบ” กระหึ่มโซเชียล “Locationบ้านติดกัน” ภาพยนตร์ที่สายวายต้องดู

หลังจากที่ “Ninety8Film” ค่ายหนังน้องใหม่ปล่อยเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง “Locationบ้านติดกัน” และสกู๊ปพิเศษของภาพยนตร์เรื่องนี้ออกสู่สายตาแฟนคลับสายวายทาง LINE TV ไปไม่เท่าไหร่ก็ได้รับความสนใจจากแฟนคลับพร้อมเตรียมซ้อมจิ้นรอไว้แล้ว ทำให้ “Lcationบ้านติดกัน” กลายเป็นหนังวายนอกกระแสที่กำลังมาแรงในขณะนี้


โดย “Locationบ้านติดกัน” ได้ส่งคู่วายสายจิ้นคู่ใหม่ของวงการอย่าง “ปอนด์-สุริยกุล พรหมเสน” ดีกรีหนึ่งในผู้ชนะการประกวดจากรายการ (La Banda Thailand Season 2) และ “กองปราบ-ภัคพล สีสา” พิธีกรหนุ่มจากรายการ To Be Number One Variety มาจิ้นกันสนั่นจอกับบทบาท เอิร์ธ และ ซัน พร้อมนักแสดงร่วมจออีกคับคั่ง อาทิ “อ้น-ณัฐกาญจน์ อ้นมา” นักแสดงหน้าใหม่จาก Ninety8Film ผู้ผ่านการคัดเลือกจากการชนะคะแนนโหวต เป็นต้น


โดย “Locationบ้านติดกัน” ยังมีเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ถือเป็นหมัดเด็ดของเรื่องกับเพลง “กำลังใจแห่งรัก” ที่ได้ “ฮัท-จิรวิชญ์” หรือ ฮัท เดอะสตาร์ 8 มาร้องให้ในสไตล์เพลงรักที่พร้อมสร้างกำลังใจให้คนดูอิ่มเอมแบบเต็มอิ่มไปกับภาพยนตร์อีกด้วย งานนี้รับประกันความไพเราะของเพลง และความสนุกสุดจิ้นของภาพยนตร์โดย “แมกซ์-ภัทรกฤต ดวงสนิท” ผู้กำกับ ที่ได้ไอเดียหนังเรื่องนี้ขึ้นมาในช่วง Covid-19 โดยก่อนหน้าเขาเคยทำงานเกี่ยวกับวงการบันเทิงมา 4 ปี แต่ต้องประสบกับปัญหาทางครอบครัว เมื่อคุณแม่ตรวจพบมะเร็งระยะที่ 3 ทำให้เขาต้องทิ้งงานต่าง ๆ ที่กรุงเทพฯ เพื่อกลับมาดูแลคุณแม่ที่จังหวัดเชียงราย บ้านเกิดของเขาเอง จนคุณแม่อาการดีขึ้นและหายเป็นปกติในลำดับต่อมา โดยระหว่างนั้นเขาก็ได้ลงทุนทำกิจการร้านอาหารเล็ก ๆ อยู่ในเขตมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เปิดมาได้ประมาณ 2 ปี ก็ได้พบกับวิกฤติโรคระบาด Covid-19 ทำให้จำเป็นต้องปิดร้านไปในช่วงล็อคดาวน์ ซึ่งขณะนั้นทำให้เขาเกิดความคิดที่อยากจะสานฝันเดิมในวงการบันเทิงอีกครั้ง จึงได้ติดต่อกลับไปหาเพื่อน ๆ และทีมงานเดิม ๆ ที่รู้จัก ก่อนจะเริ่มดำเนินงาน และติดต่อเพื่อนำเสนอโปรเจคท์กับทาง LINE TV ในที่สุด


แมกซ์ ยังเผยต่ออีกว่า ผมเลือกทำหนังวาย เพราะเห็นว่ากำลังเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ชมวัยรุ่น และเขามีไอเดียที่อยากจะนำเสนอภาพและมุมมองสวย ๆ จากจังหวัดบ้านเกิดของตัวเอง จึงตัดสินใจชักชวนทีมงานและนักแสดงทั้งหมด ยกกองถ่ายกันขึ้นมาถ่ายทำที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งในภาพยนตร์ก็จะมีฉาก และโลเคชั่นสวยๆ ของจังหวัดเชียงรายให้ได้ชมกันอีกด้วย โดยภาพยนตร์เรื่องนี้นำเสนอเรื่องราวความรักของเด็กนักเรียนวัยรุ่น เล่าเรื่องตามความชอบของเขาเอง เป็นเรื่องรักในวัยเรียนของ เอิร์ธ เด็กหนุ่มผู้มีความฝันในใจ แต่เลือกที่จะเก็บไว้ และทำตามความต้องการเพื่อเป็นเด็กดีของพ่อและแม่ จนวันหนึ่ง ชีวิตที่หม่น ๆ ของเอิร์ธก็เริ่มเปลี่ยนไป เมื่อมีเพื่อนบ้านย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ เป็นแม่และลูกคู่หนึ่ง เอิร์ธไม่ได้ใส่ใจเท่าไร จนกระทั่งมีเหตุบังเอิญที่ทำให้เขาได้คุยกับเพื่อนใหม่ข้างบ้านโดยไม่ได้ตั้งใจ ซัน เด็กหนุ่มข้างบ้านที่ย้ายมาเรียนที่เดียวกันและกลายเป็นรุ่นน้องของเอิร์ธที่โรงเรียนไปซะอีก ความสดใสน่ารักของซันช่วยทำให้ชีวิตหม่น ๆ ของเอิร์ธได้มีสีสันและมีชีวิตชีวาขึ้นมาบ้าง เอิร์ธยอมบอกความลับกับซันเรื่องความฝันเกี่ยวกับดนตรีของเขา ซันรับรู้อย่างตื่นเต้น และยินดีที่จะช่วยฝึกซ้อมดนตรีให้เอิร์ธ ทั้งสองได้ใช้เวลาร่วมกันและมีความสุขเป็นอย่างมาก จนวันหนึ่ง หมอก เพื่อนสนิทที่โรงเรียนของเอิร์ธมาที่บ้าน และได้รับรู้ว่าซันเป็นเพื่อนบ้านของเอิร์ธ หมอกชอบซันในทันทีที่เจอ และพยายามจะจีบซันทุกทาง จนทำให้ความสัมพันธ์ของเอิร์ธกับซันเริ่มสั่นคลอน ความรักอลวนในวัยเรียน ของเอิร์ธ ซัน และหมอก จะเป็นอย่างไรต่อไป พร้อมแล้วกับเวลา สาแก่ใจแล้วกับเวลาจิ้นที่กำลังจะมาถึง


สามารถติดตามชมภาพยนตร์เรื่อง Locationบ้านติดกัน ซึ่งมีกำหนดออกอากาศ วันที่ 10 ตุลาคม 2563 เวลา 20.00 น. ทาง LINE TV เท่านั้น

Facebook Comments Box