“เต๋า-แมทธิว” ชวนฟิตสู้โควิด-19 ต้อนรับเปิดล็อคดาวน์แบบ Sports New Normal

สองศิลปินนักแสดงและคุณพ่อสุดเท่ของวงการ “เต๋า”สมชาย เข็มกลัด และ แมทธิว ดีน นำทีมร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว “THAILAND STRONG FIT FIGHT COVID-19 ฟิตตัวเองสู้โควิด-19” ชวนคนไทยทั่วประเทศ ร่วมวิ่งและออกกำลังกายในรูปแบบเวอร์ชวลรันแอนด์ฟิต เพื่อให้ทุกคนสามารถออกกำลังกายสร้างภูมิคุ้มกันได้ด้วยตัวเอง โดยหลีกเลี่ยงการรวมตัวของประชาชนจำนวนมาก ตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) อีกทั้งยังช่วยสร้างแนวคิดให้คนไทยรักสุขภาพ โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฯลฯ ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน ณห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย 

สำหรับโครงการ “THAILAND STRONG FIT FIGHT COVID-19 ฟิตตัวเองสู้โควิด-19” จะแบ่งเป็น 2 กิจกรรม คือ 1.การวิ่งแบบ Virtual Run และ 2.การออกกำลังกายตามคลิปวิดิโอ Virtual Fit โดยจะมีโค้ชมืออาชีพมาเป็นผู้ฝึกสอนตั้งแต่ขั้นพื้นฐานอย่างต่อเนื่องจนจบกิจกรรม รวมทั้งหมด 3 ซีรีส์ ในเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนสิงหาคม(Heart), กันยายน (Passion) และตุลาคม (Mind) ซึ่งคาดหวังว่าจะมีผู้เข้าร่วมประมาณ 30,000 คน โดยเป้าหมายใหญ่คือการรวมพลังคนไทยทั่วประเทศ มาออกกำลังกายวิ่ง Virtual Run ด้วยกัน 450 ล้านก้าว และออกกำลังกาย Virtual Fit ตามคลิปวิดิโอร่วมกัน 9 ล้านนาทีกับทีมโค้ชและทีมเทรนเนอร์ชั้นนำของเมืองไทยพร้อมนักกีฬาทีมชาติไทยและศิลปินดาราอีกคับคั่ง อาทิ “แพนเค้ก” เขมนิจ จามิกรณ์ “, “อาร์ต” พศุตม์ บานแย้ม, “จ๋า” ณัฐฐาวีรนุช ทองมี, “ดาร์ลิ่ง” อารดา อารยวุฒิ, “เมย์” รัชนก อินทนนท์, “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, สมจิตร จงจอหอ, ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ฯลฯ

สำหรับ VIRTUAL RUN นั้นจะมีโปรแกรมฝึกสอนวิ่ง 10 กม. ในเวลา 1 เดือนให้ผู้เข้าร่วมได้ฝึก และมีการจำลองอีเวนท์การแข่งขันเสมือนจริงในทุกเดือน โดยมีการปล่อยตัว-เข้าเส้นชัย-คัทออฟ เสมือนแข่งขันจริงทุกอย่างผ่านทางโซเชียลมีเดีย พร้อมมีไลฟ์บอร์ดแคสสตูดิโอ คอยถ่ายทอดสดและรับข้อมูลของนักวิ่งจากทั่วประเทศที่ส่งเข้ามา ขณะที่ VIRTUAL FIT จะเป็นการฝึกการออกกำลังกายโดยมีเทรนเนอร์ และอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังท็อป 5 ของประเทศ มาร่วมฝึกสอน สัปดาห์ละไม่ต่ำกว่า 150 นาที (ฝึกครั้งละ 35 นาที) เป็นเวลารวม 9 ล้านนาที พร้อมมีอีเวนท์เปิดชาเลนจ์ให้ผู้เข้าร่วมได้โชว์ผลการฝึกร่วมกันทางโซเชียลมีเดียทุกเดือน

 

คนไทยทั่วประเทศสมัครฟรี !! โดย 1,000 คนแรกของซีรีส์ที่ 1 รับฟรีถุง THAILAND STRONG PACK ส่วนผู้ที่ต้องการของรางวัลและชุดของที่ระลึกในแต่ละกิจกรรมสามารถจ่ายเงินเพิ่มเติมได้ แบ่งเป็น VIRTUAL RUN (เสื้อและเหรียญที่ระลึก) ราคา 299 บาท/ซีรีส์ และ VIRTUAL FIT (เสื้อที่ระลึก) ราคา 199 บาท/ซีรีส์ โดยรายได้จากของที่ระลึกทุก ๆ 20 บาทจะร่วมสมทบทุนให้แก่มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี เพื่อจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ thailandstrong.com และ เฟซบุ๊ก : thailandstrong

Facebook Comments Box